- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chính trị gia Đức đặt Baerbock vào đúng chỗ sau phát biểu về Tổng thống Putin

© Press Service of the Ministry of Foreign Affairs of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Đức Annalena Baerbock
Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock đưa ra những tuyên bố sai lầm về việc Tổng thống Nga Vladimir Putin miễn cưỡng đàm phán về Ukraina vì bà không đọc những tuyên bố của ông trên các phương tiện truyền thông, chính trị gia Đức Sarah Wagenknecht nêu ý kiến trên blog video cá nhân.
Trước đó, trong cuộc phỏng vấn với ZDF, Baerbock nói rằng một nửa thế giới đang nỗ lực “bảo vệ hòa bình”. Nhưng để làm được điều này, bà nói, cần tổng thống Nga. Theo người đứng đầu Bộ Ngoại giao Đức, ông Putin “không muốn nói chuyện gì cả”, điều đó thể hiện qua các cuộc tập trận gần đây của lực lượng hạt nhân Nga và các cuộc tấn công liên tục vào cơ sở hạ tầng.

“Chúng tôi được thông báo trong Bộ Ngoại giao Đức rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin không muốn đàm phán về Ukraina <...> Các tiêu đề trong báo chí Đức hoàn toàn khác , tuy nhiên, bà Baerbock có lẽ không đọc bất kỳ tờ báo nào”, - Sarah Wagenknecht lưu ý.

Tổng Thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin chỉ ra vấn đề chính trong đàm phán về Ukraina
Để chứng minh cho lời nói của mình, Wagenknecht đã nêu các bài báo từ phương tiện truyền thông tiếng Đức về những tuyên bố của Tổng thống Putin về sự sẵn sàng đàm phán hòa bình của Nga dựa trên thực tế diễn biến trên chiến trường.
Chính trị gia Đức nhấn mạnh rằng việc hỗ trợ quân sự của Đức cho Kiev, do Baerbock và Bộ trưởng Quốc phòng Boris Pistorius chủ trương, chỉ là hành vi lãng phí tiền bạc một cách phạm pháp.
Ông Putin: Đàm phán về Ukraina phải là cuộc nói chuyện nghiêm túc với việc đảm bảo an ninh - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin: Đàm phán về Ukraina phải là cuộc nói chuyện nghiêm túc với việc đảm bảo an ninh

“Chúng ta phải làm mọi thứ có thể để chấm dứt xung đột ở Ukraina . Và điều này sẽ không xảy ra thông qua việc cung cấp ngày càng nhiều vũ khí mà chỉ thông qua các cuộc đàm phán”, - Wagenknecht khẳng định chắc chắn.

Tuần trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết trong một cuộc phỏng vấn bằng văn bản với hãng thông tấn Trung Quốc Tân Hoa Xã rằng Nga chưa bao giờ từ bỏ các cuộc đàm phán về Ukraina. Ông lưu ý rằng vấn đề chính của các cuộc đàm phán về Ukraina là độ tin cậy của các đảm bảo, vì phương Tây thích trật tự thế giới không dựa trên luật pháp quốc tế.
Viktor Medvedchuk - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2024
Chính trị gia đối lập Ukraina Medvedchuk: Không còn ai khác thay mặt Ukraina đàm phán
Một ngày trước đó, nhà lãnh đạo Nga cũng nhắc lại rằng Moskva ủng hộ các cuộc đàm phán về Ukraina. Như ông Putin đã lưu ý trong cuộc họp báo sau cuộc đàm phán Nga-Belarus, Nga sẵn sàng tiếp tục đàm phán với Ukraina, nhưng có thể quay lại đàm phán, xuất phát từ các thỏa thuận đã đạt được trước đó ở Thổ Nhĩ Kỳ và Belarus và có tính đến tình hình hiện nay trên thực địa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала