Phái đoàn thường trực Nga vạch trần âm mưu lừa đảo của EU

© AP Photo / Olivier MatthysCờ Ukraina và EU trong tòa nhà Nghị viện châu Âu ở Brussels
Cờ Ukraina và EU trong tòa nhà Nghị viện châu Âu ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mưu đồ của Liên minh châu Âu sử dụng thu nhập từ tài sản của Nga vì lợi ích của Ukraina là một kế hoạch phi pháp để lừa đảo do Brussels phát minh ra, quyền đại diện thường trực của Nga tại EU Kirill Logvinov tuyên bố.

“Trong mọi trường hợp, Brussels đã nghĩ ra một kế hoạch lừa đảo bất hợp pháp. Và một lần nữa, nếu hôm nay đối tượng của những hành vi gian lận này là thu nhập, thì ngày mai đó có thể là chính tài sản”, - ông nói trên kênh truyền hình Rossiya 24 .

Logvinov nhấn mạnh rằng lợi nhuận từ thu nhập, giống như chính thu nhập đó, thuộc về Nga, vì vậy “không thể có bất kỳ thu nhập “ngoài kế hoạch” hoặc “bất thường” nào từ những gì đã đánh cắp”.
Những lá cờ có biểu tượng của Liên minh Châu Âu trong tòa nhà Nghị viện Châu Âu ở Strasbourg - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
EU chấp thuận sử dụng thu nhập từ tài sản của Nga để giúp Ukraina

“Thế giới đã tận mắt chứng kiến ​​​​rằng Liên minh châu Âu có khả năng đánh cắp tài sản có chủ quyền của một quốc gia nước ngoài và hôm nay là Nga, và ngày mai bất kỳ quốc gia nào khác cũng có thể rơi vào tình trạng đó”, - nhà ngoại giao kết luận.

Vào ngày 21 tháng 5, Hội đồng EU cuối cùng đã thông qua quyết định liên quan đến việc chuyển 90% thu nhập nhận được từ các khoản tiền gửi từ tài sản của Nga cố định ở EU nhập vào ngân sách cộng đồng để hỗ trợ tiếp theo cho Ukraina.
Cờ của Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2024
Mỹ thúc ép các nước G7 cho Kiev vay tiền bảo đảm bằng tài sản của Nga
Theo kế hoạch của Brussels, sẽ có thể họ giữ lại thêm 10% các khoản tiền gửi để đảm bảo tài chính trong trường hợp có rủi ro tiềm ẩn.
Sputnik cũng đưa tin Bộ Tài chính Canada đã nêu điều kiện tài chính để tiếp tục hỗ trợ Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала