- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Putin tuyên bố: Nga sẵn sàng tiếp nối tiến trình đàm phán về Ukraina

© POOL / Chuyển đến kho ảnhCuộc họp báo cuối năm với Tổng thống Nga Vladimir Putin
Cuộc họp báo cuối năm với Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Matxcơva sẵn sàng tiếp nối tiến trình đàm phán về Ukraina, nhưng vẫn chưa rõ Nga sẽ được đề xuất những gì, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố trong cuộc họp báo về kết quả chuyến thăm ở Uzbekistan.

«Chúng tôi chưa bao giờ từ chối và sẵn sàng tiếp nối tiến trình đàm phán, nhưng chúng tôi không biết sẽ được đề xuất những gì và ai sẽ đề xuất với chúng tôi ở những giai đoạn thương lượng khác nhau, ở đây ý tôi muốn nói về tính hợp pháp của đại diện chính quyền Ukraina», ông Putin nhấn mạnh.

Ông Putin nhắc nhở: Ai đã ngừng đàm phán về Ukraina

"Không phải chúng tôi là bên đã ngừng đàm phán. Người ta nói với chúng tôi: «Hết chuyện, sẽ không đàm phán với các vị nữa»", ông Putin nhắc nhở.

Ông Putin: Lẽ ra Nga đã đạt thoả thuận với Ukraina, nếu như Kiev không chịu sự chỉ đạo của người khác

“Thật đáng tiếc, hiện thời ông Alexandr Grigorievich Lukashenko vẫn không phải là vị chỉ huy quân đội ở Ukraina. Nếu như là ông ấy, thì lẽ ra chúng tôi đã giải quyết cuộc xung đột này từ lâu rồi và cả hai đều hài lòng, lẽ ra chúng tôi đã tìm ra cách tháo gỡ với Ukraina. Nếu như lãnh đạo Ukraina là những người tuân theo hướng dẫn của lợi ích quốc gia chứ không phải là phục vụ cho lợi ích của các chủ nhân ở châu Âu hay ở bên kia đại dương, thì đã giải quyết được xung đột", ông Putin đã nói trong họp báo để bình luận ý kiến của một nhà báo, nhắc rằng Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko trước đây từng được người đối thoại đề nghị làm chỉ huy quân sự Ukraina.

Chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Vladimir Putin tới Trung Quốc. Ngày thứ nhì - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2024
Tổng thống Nga Putin chỉ rõ: Chính quyền nào là hợp pháp ở Ukraina

Ông Putin: Nhà cầm quyền Ukraina không thương xót dân, không bảo vệ lợi ích của dân

“Những nhân vật cai trị Ukraina hiện nay không cảm thấy thương xót gì với dân, không coi dân là người mình. Đó là vấn đề trong thảm hoạ của Ukraina hôm nay. Nhà cầm quyền không coi dân là người mình, không bảo vệ lợi ích của nhân dân Ukraina. Và tôi hy vọng rằng cuối cùng mọi người đều cảm nhận được thực tế đó", ông Putin nói trong cuộc họp báo về kết quả chuyến thăm Uzbekistan.

Tổng thống Putin nói về ý đồ và những chiêu thức từ các ông chủ của Ukraina

«Tôi nghĩ, và điều này không liên quan gì với Hiến pháp, rằng có lẽ ý đồ của những ông chủ Ukraina đang ở bên kia đại dương, là đặt gánh nặng đưa ra quyết định không được lòng dân cho chính quyền hành pháp hiện tại», ông Putin nói trong cuộc họp báo về kết quả chuyến thăm Uzbekistan.
Nicolas Maduro - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Maduro: Mỹ và EU ngăn cản việc ký thỏa thuận hòa bình giữa Ukraina và Nga
“Sau khi đưa ra quyết định hạ thấp độ tuổi nhập ngũ và những quyết sách không được lòng dân khác nữa, tôi nghĩ rằng “các đại diện chính quyền hành pháp” hiện nay sẽ được thay thế bằng những nhân vật không chịu trách nhiệm về những quyết định vừa qua, đơn giản là thay đổi và thế là xong”, ông Putin nói khi tiếp xúc với báo chí về kết quả chuyến thăm Uzbekistan.
Tổng thống Putin nhấn mạnh rằng “nếu là ý tưởng trong đó thì logic đã rõ”.
Ông lưu ý rằng trong số những quyết định không được lòng dân như vậy, có việc tiếp tục hạ thấp độ tuổi quân dịch.
Những ngày này Tổng thống LB Nga đang tiến hành chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cộng hoà Uzbekistan. Hôm thứ Hai đã diễn ra các cuộc đàm phán cấp cao song phương.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала