Bộ Ngoại giao Nga: Không có chuyện quốc hữu hóa tài sản của các công ty phương Tây đã rời khỏi Nga

© Sputnik / Natalya SelivestrovaBộ Ngoại giao Liên bang Nga
Bộ Ngoại giao Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2024
Đăng ký
Dmitry Birichevsky, giám đốc bộ phận hợp tác kinh tế của Bộ Ngoại giao Nga, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik rằng không có cuộc thảo luận nào về việc quốc hữu hóa tài sản của các công ty phương Tây đã rời khỏi Nga và các biện pháp trả đũa của Matxcơva không làm thay đổi quyền sở hữu.
“Cần lưu ý rằng chúng tôi đang nói cụ thể về quản lý tạm thời chứ không phải về quốc hữu hóa - các biện pháp được đưa ra không ngụ ý thay đổi quyền sở hữu. Điều này khẳng định cách tiếp cận cực kỳ có trách nhiệm của phía Nga đối với đầu tư nước ngoài, kể cả từ các quốc gia không thân thiện”, - ông nói.
Nhà ngoại giao chỉ ra rằng Nga, không giống như các nước phương Tây, “giữ quan điểm nguyên tắc và nhất quán là không chính trị hóa các vấn đề thương mại và sẵn sàng cung cấp mọi hỗ trợ cần thiết cho các công ty nước ngoài duy trì sự hiện diện của họ trên thị trường Nga, miễn là họ tuân thủ luật pháp Nga và đáp ứng đầy đủ các nghĩa vụ mang tính xã hội.”
Những lá cờ có biểu tượng của Liên minh Châu Âu trong tòa nhà Nghị viện Châu Âu ở Strasbourg - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
EU chấp thuận sử dụng thu nhập từ tài sản của Nga để giúp Ukraina
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала