- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ngoại trưởng Nga Lavrov kêu gọi các nước không tham gia hội nghị thượng đỉnh về Ukraina ở Thụy Sĩ

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga S.Lavrov
Ngoại trưởng Nga S.Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov kêu gọi các nước đa số trên thế giới không chịu khuất phục trước áp lực của phương Tây và không tham gia “hội nghị hòa bình” về cuộc xung đột Ukraina ở Thụy Sĩ.

“Sergei Lavrov cũng lưu ý rằng cuộc đối đầu đã có tầm ảnh hưởng toàn cầu, vì phương Tây đang lôi kéo các quốc gia thuộc đa số thế giới vào đó, cố gắng hạn chế sự tương tác của họ với Nga. Bộ trưởng kêu gọi không khuất phục trước áp lực từ Hoa Kỳ và các nước chư hầu và từ chối lời mời tham gia “hội nghị thượng đỉnh hòa bình”, được tổ chức tại Thụy Sĩ vào ngày 15-16 tháng 6”, - tuyên bố của ông Lavrov được trích dẫn tại ''bàn tròn'' tại Học viện Ngoại giao của Bộ Ngoại giao Nga.

Bộ Ngoại giao Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga bình luận việc các nước từ chối tham gia hội nghị về Ukraina
Ngoại trưởng Lavrov nhấn mạnh mục tiêu của “hội nghị hòa bình” không phải là xem xét khả năng giải quyết xung đột mà là phát triển và đưa ra cho Nga một tối hậu thư không thể chấp nhận được.
Cung điện Liên bang (Quốc hội) ở thành phố Bern - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Thụy Sĩ: Tiến trình hòa bình ở Ukraina vô nghĩa nếu không có Nga
Thụy Sĩ sẽ tổ chức hội nghị về Ukraina vào ngày 15-16 tháng 6 gần thành phố Lucerne. Nga sẽ không tham dự. Thư ký báo chí Đại sứ quán Nga tại Bern Vladimir Khokhlov trước đó nói với Sputnik rằng Thụy Sĩ không gửi lời mời Liên bang Nga tham gia hội nghị thượng đỉnh về Ukraina; trong mọi trường hợp, Moskva sẽ không tham gia. Ông nói thêm rằng ý tưởng về hội nghị hòa bình được các nhà tổ chức thúc đẩy mạnh mẽ, là không thể chấp nhận được đối với Liên bang Nga, vì “ở đây đang nói về một phương án khác để thúc đẩy “công thức hòa bình” bất khả thi, không tính đến lợi ích của Nga".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала