- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân Nga xuyên thủng tuyến phòng thủ dài hàng cây số của LLVT Ukraina ở DNR

© Sputnik / Konstantin Mihalchevskiy / Chuyển đến kho ảnhQuân đội Nga tại khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt
Quân đội Nga tại khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Gần 10 cây số phòng tuyến của LLVT Ukraina đã bị các chiến sĩ vùng Ural thuộc biên chế Nhóm quân Trung tâm xuyên thủng trong cuộc tấn công vào Severnoye và Tonenkoye ở hướng Avdeevka, chỉ huy trung đội xung kích có bí danh “Prizrak” kể lại với Sputnik.
“Chúng tôi phải đi mười kilômét mới đến các vị trí tấn công, trước đó những kilômét này bị địch chiếm giữ. Chúng tôi chiếm được, giải phóng những nơi này, tương trợ lẫn nhau”, - “Prizrak” nói.
Theo ông, các đơn vị khác của Nhóm quân Trung tâm cũng tham gia tấn công Tonenkoye và Severnoye ở hướng Avdeevka, đồng thời do địa hình và tình hình chiến sự ở mặt trận phía Nam theo hướng này nên các chiến sĩ phải đánh chiếm công sự của địch ở đại hình trống trải.
“Chúng tôi tấn công Severnoye và những vj trí khác của địch trên đường đến Tonenkoye và Pervomaiskoye. Chúng tôi tiến vào đó từ các cánh khác nhau, chúng tôi đánh trực diện, những nhóm khác tấn công từ bên trái và bên phải”, - ông lưu ý.
“Prizrak” cũng cho biết sau khi các đơn vị của Nhóm quân Trung tâm vượt qua được phòng tuyến của LLVT Ukraina thì cuộc tấn công vào các cứ điểm trong khu dân cư bắt đầu, điểm sơ tán gần nhất cách đó 10 km; Nơi trú ẩn duy nhất của các chiến sĩ là các công sự của địch đã bị pháo binh ta trấn áp và các rãnh thoát nước ven đường.
Tổ hợp pháo tên lửa của quân Nga tác chiến ở hướng Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga thông báo: Quân đội Nga đã giải phóng làng Ivanovka ở tỉnh Kharkov và làng Netaylovo ở DNR
“Chiến hào dễ xông vào hơn nhiều so với các tòa nhà. Anh sẽ thấy chúng (quân địch) ngồi trong đó, quân mình ném lựu đạn và bắn thẳng vào chúng. Tất nhiên chúng sẽ kháng cự, nhưng phần lớn là tháo chạy. Nhiều khi đến nơi không có ai trong chiến hào. Họ cảm thấy rằng chúng tôi đang đến gần nên đã thoái lui”, - “Prizrak” kể lại.
Ông cũng lưu ý rằng với kinh nghiệm và sự chuẩn bị chu đáo thì việc tấn công các vị trí “ở địa hình trống trải” đối với ông dễ dàng hơn so với khu vực đông dân cư.
“Ở địa hình trống trải khó khăn lớn nhất là anh bị hở sườn từ mọi phía. Đối phương có thể bắn vào anh từ mọi phía, nhưng anh không thể làm gì cả. Thật ra cũng không có gì phức tạp. Nhưng những tân binh không làm được, điều đó với họ vẫn khó khăn vì họ chưa có đủ kinh nghiệm”, - ông giải thích.
Việc giải phóng khu định cư Tonenkoye ở hướng Avdeevka được báo cáo lên Bộ Quốc phòng vào ngày 21 tháng 3. Ông Sergei Shoigu, người lúc đó giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng tuyên bố Nga đã giải phóng Severnoye vào ngày 27 tháng 2.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала