Chuyên gia: Ukraina nên có lựa chọn đúng đắn và đồng ý với điều kiện của Nga

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhChiến dịch quân sự đặc biệt Nga tại Ukraina
Chiến dịch quân sự đặc biệt Nga tại Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2024
Đăng ký
Chuyên gia quan hệ quốc tế Iran Somayeh Mandegar bình luận như vậy về yêu cầu gây áp lực lên Liên bang Nga của Zelensky.

“Chúng ta cần đối thoại”

“Tất nhiên, phương Tây có thể sử dụng ngoại giao, trừng phạt kinh tế và can thiệp quân sự để gây ảnh hưởng đến Nga. Nhưng trên thực tế, để đạt được hòa bình trước hết cần có sự đối thoại giữa các bên xung đột”.

Chuyên gia Iran cho biết, hầu như ngay từ đầu cuộc xung đột, các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc được áp đặt đối với Nga, nhưng điều này không thể ảnh hưởng đến hành động của nước này. Về vấn đề này, yêu cầu gây áp lực lên Nga của Kiev có vẻ không hợp lý.
“Đồng thời, phía Nga nhiều lần tuyên bố sẵn sàng đàm phán hòa bình nhưng theo điều kiện riêng của mình. Và có vẻ như Nga đang ở thế thuận lợi hơn Kiev. Ukraina nên đưa ra lựa chọn đúng đắn, cụ thể là đồng ý với các điều kiện của Nga. Và do đó ngăn chặn được những tổn thất tiếp theo”.
Chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Vladimir Putin tới Trung Quốc. Ngày thứ nhì - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2024
Tổng thống Nga Putin chỉ rõ: Chính quyền nào là hợp pháp ở Ukraina

Quan điểm của Tổng thống Nga về đàm phán

Trước đó, Tổng thống Nga Putin cho rằng không phải Nga ngừng đàm phán về Ukraina.
“Chúng tôi không ngừng đàm phán mà được thông báo ‘Thế là xong, sẽ không đàm phán với các bạn nữa’”, ông Putin nói trong cuộc gặp đại diện báo chí sau chuyến thăm Uzbekistan.
Ông Putin cũng lưu ý phương Tây không lắng nghe quan điểm của Nga về vấn đề tiến trình đàm phán Ukraina.
“Tôi luôn ngạc nhiên trước một số cử chỉ của những người bạn và đối tác phương Tây, những người nói Nga từ chối đàm phán. Tôi nói hàng nghìn lần rồi, như thể họ không có tai, chúng tôi không từ chối điều đó. Phía Ukraina công khai rời bỏ đàm phán”, Putin nói thêm.
Cờ của Nga và Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cựu sĩ quan tình báo Mỹ: Nga mong muốn có Ukraina là đồng minh

Chiến dịch quân sự đặc biệt Nga tại Ukraina

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24 tháng 2 năm 2022. Tổng thống Putin chỉ ra mục tiêu của chiến dịch là «bảo vệ những người dân đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua».
Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác". Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала