- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lực lượng vũ trang Ukraina phàn nàn về vấn đề với xe tăng Abrams

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhXe tăng M1 Abrams
Xe tăng M1 Abrams - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2024
Đăng ký
MOSKVA(Sputnik) - Quân đội Ukraina đang phàn nàn về các vấn đề của xe tăng Abrams của Mỹ được chuyển giao cho họ, vốn đang trở thành "mục tiêu số 1" trên chiến trường của Lực lượng Vũ trang Nga, CNN đưa tin, sau khi nói chuyện với các quân nhân.

"Lớp giáp của nó hiện tại không đủ... Nó không bảo vệ được tổ lái. Trên thực tế, hiện nay là cuộc chiến tranh máy bay không người lái. Vì vậy, bây giờ, khi một chiếc xe tăng lăn bánh, lực lượng Nga luôn luôn hãy cố gắng hạ gục nó", - sĩ quan quân đội Ukraina có bí danh"Joker", điều khiển xe tăng Mỹ nói với nhà báo.

Đồng nghiệp của ông nói thêm rằng xe tăng Abrams là “mục tiêu số 1” và nếu không có đủ áo giáp, tổ lái của xe chiến đấu đơn giản là không thể sống sót trên chiến trường. Như CNN đưa tin, các tổ lái xe tăng Ukraina này đã biết về điểm yếu của xe Abrams trong các trận chiến gần thành phố Avdeevka. Khi đó, người lái xe tăng bị mất chân do bị áo giáp xuyên thủng.
Tuy nhiên, đây không phải là nhược điểm duy nhất của xe tăng Mỹ. Kênh CNN chỉ ra một số vấn đề kỹ thuật.
Máy bay không người lái trinh sát - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2024
Chiến sĩ Nga tiếp nhận UAV hiện đại «sát thủ diệt Abrams»
Như đoàn quay phóng sự của kênh truyền hình đưa tin, một trong những chiếc xe tăng gần như bất động do hỏng động cơ, mặc dù thiết bị vừa được chuyển giao từ Ba Lan.

“Quân lính Ukraina cũng phàn nàn rằng khi trời mưa hoặc sương mù, hơi nước ngưng tụ có thể chập cháy các thiết bị điện tử bên trong xe bọc thép”, - CNN đưa tin.

Đạn cho xe tăng cũng là một vấn đề, giống như những nơi khác trên mặt trận Ukraina. Kênh CNN lưu ý rằng kíp tăng Ukraina bày tỏ sự thất vọng vì những chiếc xe tăng này được thiết kế cho chiến tranh kiểu NATO, trong đó máy bay và pháo binh chuẩn bị chiến trường trước khi xe tăng và bộ binh tiến lên. Tuy nhiên, Lực lượng Vũ trang Ukraina không có cơ hội như vậy, vì theo lời binh sĩ, họ “không có pháo binh, cũng không coa máy bay”.
Xe tăng Mỹ M1 Abrams - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Vì sao LLVT Ukraina từ bỏ việc sử dụng xe tăng Abrams
Đại diện Bộ Quốc phòng Ukraina bình luận về thông tin này nói với CNN rằng “Ukraina hiện đang thử nghiệm và cải tiến những trang thiết bị mà ban đầu không được chuẩn bị cho cuộc chiến của chúng tôi”.
Mỹ đã đồng ý gửi 31 xe tăng Abrams tới Ukraina vào tháng 1 năm 2023 sau chiến dịch kéo dài nhiều tháng của Kiev để lập luận khẳng định: những phương tiện này rất quan trọng đối với khả năng xuyên thủng hệ thống phòng thủ của Nga. Như ấn phẩm lưu ý, kể từ đó, chiến trường đã thay đổi đáng kể do việc sử dụng rộng rãi máy bay không người lái trinh sát và máy bay không người lái tấn công của Nga để phát hiện và truy đuổi xe bọc thép của Ukraina.
Trước đó, truyền thông phương Tây đưa tin Ukraina đã ngừng sử dụng xe tăng Abrams được chuyển sang Mỹ do hoạt động của máy bay không người lái Nga, khiến chúng quá dễ bị tổn thương trên chiến trường - 5 trong số 31 xe tăng đã bị mất do các cuộc tấn công của quân đội Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала