- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

OSCE cho biết Nga sẽ đáp trả mọi mối đe dọa đối với NATO và EU từ lãnh thổ Ukraina

CC BY 2.0 / U.S. Army/Terry Rajsombath / U.S. Best Squad - Day 2NATO ở châu Âu
NATO ở châu Âu - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Phía Nga sẽ đưa ra phản ứng thích đáng trước mọi mối đe dọa đối với NATO và Liên minh châu Âu xuất phát từ lãnh thổ Ukraina, Phó đại diện thường trực của Nga tại OSCE Maxim Buyakevich cho biết.

“Chúng tôi nhấn mạnh: Nga không có lý do lịch sử, kinh tế hay bất kỳ lý do nào khác để từ bỏ mối quan hệ lịch sử không thể tách rời hàng thế kỷ với mọi thứ liên quan đến Ukraina. Không có lý do gì để hy sinh lợi ích an ninh và ổn định của đất nước chúng ta vì tham vọng thuộc địa mới của một số nước NATO và EU. Tất cả các mối đe dọa mà họ tạo ra từ lãnh thổ Ukraina sẽ nhận được phản ứng thích hợp”, - ông Buyakevich nói tại cuộc họp của Hội đồng thường trực OSCE.

Ông lưu ý rằng “bằng cách ngày càng tham gia nhiều hơn vào cuộc xung đột Ukraina và đối đầu vũ trang với Nga, từng quốc gia thành viên NATO và EU đang đẩy tình hình ở châu Âu và thế giới đến một điểm cực kỳ nguy hiểm”.
OSCE - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chế độ Kiev vi phạm luật nhân đạo quốc tế
Nhà ngoại giao giải thích: “Họ hiểu nhầm sự kiềm chế của Nga là một biểu hiện của sự yếu kém”.
Nga tin rằng việc cung cấp vũ khí cho Ukraina cản trở việc giải quyết, trực tiếp lôi kéo các nước NATO vào cuộc xung đột và đang "đùa với lửa". Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ hàng hóa nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала