- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Pháp tiết lộ những gì Macron định làm

© AP Photo / Bob Edme/PoolTổng thống Pháp Emmanuel Macron và Quân nhân Pháp
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Quân nhân Pháp - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc gửi các hướng dẫn viên viên phương Tây đến Ukraina trên thực tế sẽ là lời tuyên chiến với Nga, lãnh đạo đảng “Những người yêu nước Pháp”, ứng viên đang tranh cử vào Nghị viện châu Âu ông Florian Philippot nhận định.
Đây là bình luận của ông trên các phương tiện truyền thông về mong muốn của Tổng thống Emmanuel Macron định thành lập một liên minh châu Âu đề cử các hướng dẫn viên quân sự đến nước này.
“Macron thực sự sẽ thông báo việc Pháp tham gia cuộc chiến chống Nga vào tuần tới với lý do “đào tạo quân sự”! Ông ấy sẽ thông báo điều này vào ngày 6 tháng 6 trước sự chứng kiến của Zelensky! - chính trị gia khẳng định trong một bài đăng trên mạng xã hội X.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.05.2024
Được biết Nga làm gì khiến Macron e sợ
Như ông Philippot nhận định, hoặc Pháp sẽ thoát khỏi “tất cả những chuyện điên rồ này”, hoặc máu của những “người con” nước Pháp sẽ đổ vì NATO và “nhà nước xa xôi” Hoa Kỳ. Ông kêu gọi chấm dứt việc vũ trang cho Ukraina và nối lại đối thoại với Nga.
Như báo Le Monde đưa tin trước đó, ông Macron muốn thành lập một liên minh châu Âu để cử hướng dẫn viên quân sự tới Ukraina. Theo ấn phẩm, đây là việc quyết định trong “vài tuần hoặc thậm chí vài ngày”. Một tuyên bố tương ứng có thể được đưa ra vào tuần tới trong chuyến thăm của Vladimir Zelensky tới Pháp nhân kỷ niệm 80 năm ngày quân Đồng minh đổ bộ vào Normandy, sẽ được tổ chức ngày 6-7 tháng 6.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала