Quỹ Clooney muốn săn lùng các nhà báo Nga

© AP Photo / Evan Agostini/InvisionGeorge Clooney và Amal Clooney đến dạ tiệc Costume Institute
George Clooney và Amal Clooney đến dạ tiệc Costume Institute  - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2024
Đăng ký
Giám đốc phụ trách pháp lý của Dự án Docket của Quỹ Clooney Anna Neistat cho biết tổ chức này đang tìm cách ban hành lệnh bắt giữ kín đối với các nhà báo Nga ở châu Âu.
Theo lời Neistat, bộ luật hình sự của một số nước châu Âu có điều khoản về “tuyên truyền chiến tranh”.
Tuy nhiên, cô nói thêm rằng chưa có đơn kháng cáo nào được gửi đi. Tên của các nhà báo mà dự án lên kế hoạch đàn áp không được tiết lộ. Neistat chỉ chỉ ra rằng chúng ta đang nói về “những nhà tuyên truyền Nga rõ ràng nhất, những người dễ thấy nhất trong số họ”.
“Chúng tôi lậpyêu cầu các công tố viên viết lệnh bắt giữ kín… để tên không bị tiết lộ… Chúng tôi không muốn những người này biết về lệnh bắt giữ đó, ngược lại, chúng tôi muốn họ đi đến các nước khác và bị bắt. đó. Vì vậy, tốt hơn là hãy để họ đoán thay vì nhận được một cảnh báo rõ ràng", cô nói thêm.

“Chúng tôi đang soạn thảo yêu cầu khởi tố vụ án hình sự ở một quốc gia mà điều này nằm trong bộ luật hình sự... Các công tố viên có thể ban hành lệnh bắt giữ... Nếu lệnh... được ban hành, thì về nguyên tắc (vì) bất kỳ quốc gia châu Âu nào đều là thành viên của Europol, thì điều này sẽ trở thành lệnh bắt ở cấp độ Europol. Nghĩa là, ở bất kỳ quốc gia châu Âu nào, về mặt lý thuyết, các nhà báo đều có thể bị bắt và dẫn độ đến một quốc gia thành viên tiến hành điều tra vụ án hình sự chống lại họ”, - Neistat nhấn mạnh trong cuộc phỏng vấn với đài phát thanh Voice of America*.

Tuy nhiên, bà nói thêm rằng chưa có đơn khởitốnào được gửi đi. Tên của các nhà báo mà dự án lên kế hoạch đàn áp không được tiết lộ. Neistat chỉ chỉ ra rằng ởđâyđang nói về “những nhà tuyên truyền Nga rõ ràng nhất, những người dễ thấy nhất trong số họ”.
“Chúng tôi yêu cầu các công tố viên ralệnh bắt giữ kín… để tên không bị tiết lộ… Chúng tôi không muốn những người này biết về lệnh bắt giữ đó, ngược lại, chúng tôi muốn họ đi đến các nước khác và bị bắt ở đó. Vì vậy, tốt hơn là hãy để họ đoán thay vì nhận được một cảnh báo rõ ràng", - bà nói thêm.
Tuy nhiên, Neistat thừa nhận, ở những quốc gia có điều luật hình sự về “tuyên truyền chiến tranh”, các vụ việc chưa bao giờ bị đưa ra xét xử.
Phân phối viện trợ nhân đạo từ Liên bang Nga cho cư dân Makeyevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Họ chờ quân Nga. Nhà báo Mỹ bàng hoàng vì thực trạng ở khu vực chiến dịch đặc biệt
Dự án đang xem xét khả năng liên hệ với ICC để yêu cầu truy tố và mở cuộc điều tra về trường hợp các nhà báo liên quan đến “kích động diệt chủng”. Tuy nhiên, Neistat nêu rõ, đây sẽ là một quá trình phức tạp về mặt pháp lý vì cần phải chứng minh rằng tội ác đã được thực hiện. Hơn nữa, tòa án hiện đang bận rộn với việc xem xét một số lượng lớn các vụ án.

Phương Tây cố tình làm ngơ trước mọi tội ác của Kiev

Đồng thời, các nước phương Tây không chú ý đến việc đàn áp và sát hại các nhà báo Nga cũng như những lời đe dọa chống lại họ từ chế độ Zelensky. Trước đó, phó đại diện thường trực thứ nhất của Liên bang Nga tại Liên hợp quốc, Dmitry Polyansky, nói rằng chế độ Kiev đã công khai phô trương sự liên quan của mình đến các vụ sát hại các nhà báo Nga. Ông kể lại rằng chỉ gần đây Daria Dugina, Vladlen Tatarsky (tên thật Maxim Fomin), Oleg Klokov, phóng viên quân sự RIA Novosti Rostislav Zhuravlev, phóng viên quân sự Rossiya 24 Boris Maksudov, phóng viên quân sự Semyon Eremin của báo Izvestia đã chết dưới tay các cơ quan đặc biệt Ukraina và các đặc vụ của họ. Theo ông, chế độ của Vladimir Zelensky đã mở ra cuộc săn lùng thực sự các đại diện Nga trong lĩnh vực truyền thông. Đồng thời, phương Tây cố tình nhắm mắt làm ngơ trước tất cả những tội ác này của Kiev, ông nói thêm.
Ngoài ra, trước đó các cơ quan thực thi pháp luật của Nga còn tiết lộ kế hoạch của Kiev nhằm thực hiện các cuộc tấn công khủng bố nhằm vào một số nhà báo Nga, trong đó có Vladimir Solovyov, Margarita Simonyan, Dmitry Kiselev, Olga Skabeeva, Evgeny Popov.
* Các phương tiện truyền thông thực hiện chức năng đại lý nước ngoài.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала