- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia quân sự: Kế hoạch của Mỹ về Ukraina mang lại cho Nga thêm nhiều quyền đáp trả hơn

© AP Photo / Pablo Martinez MonsivaisQuang cảnh Lầu Năm Góc
Quang cảnh Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Truyền thông đưa tin Lầu Năm Góc đã được chỉ thị đưa ra các khuyến nghị chính xác cho Ukraina về việc sử dụng vũ khí Mỹ để tấn công lãnh thổ Nga. Chuyên gia quân sự Alexey Leonkov bình luận về tình hình cho Sputnik.

Mỹ xác nhận tham gia vào cuộc xung đột Ukraina

Tờ New York Times đưa tin Lầu Năm Góc đã được chỉ thị "đưa ra khuyến nghị chính xác cho Ukraina", mô tả các mục tiêu trên lãnh thổ Nga có thể bị tấn công bằng vũ khí Mỹ.
Người đứng đầu bộ phận quân sự, Lloyd Austin, đã chuyển chỉ thị tương ứng tới chỉ huy lực lượng chung của NATO ở châu Âu, Christopher Cavoli, ấn phẩm lưu ý.
Biên tập viên tạp chí Arsenal of the Fatherland, Alexey Leonkov nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ đang xác nhận sự tham gia của mình vào cuộc xung đột Ukraina và đang cố gắng đạt được điều tương tự từ các đối tác NATO.
Trên thao trường Kapustin Yar, hệ thống tên lửa phòng không S-500 mới nhất đã thực hiện bắn thử nghiệm - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chuyên gia Nga kể về cách máy bay dọn đường cho các chiến sĩ tấn công

Mỹ đang phản bội chính các đối tác của mình

“Cho dù Hoa Kỳ có cho phép hay không cho phép tấn công lãnh thổ Nga thì vũ khí của họ vẫn bay vào đây. Vũ khí Mỹ đang tấn công lãnh thổ Nga. Nhưng tuyên bố này cho thấy thực tế là họ đã phát triển một kế hoạch về mục tiêu nào có thể tấn công và mục tiêu nào không thể. Trên thực tế, họ thực sự xác nhận tham gia vào cuộc xung đột này, một lần nữa nâng cao mức độ leo thang, hy vọng rằng Nga sẽ đáp trả như họ mong đợi. Vì không thể tập hợp tất cả các đồng minh của mình và các đối tác trong NATO, khắp nơi đều có bất hòa, ai cũng đòi một số đảm bảo nào đó, trong khi cần đưa ra một hình ảnh trước mặt tất cả mọi người về “một kẻ thù khủng khiếp”, - Alexey Leonkov nói.
Chuyên gia quân sự lưu ý, bằng cách bắt châu Âu dỡ bỏ lệnh cấm tấn công Kiev bằng vũ khí phương Tây trên lãnh thổ Nga, Mỹ đang phản bội các đối tác của mình.
“Người Mỹ trước hết đang phản bội các đối tác châu Âu, bởi vì, không giống như họ, Mỹ cấm tấn công bằng ATACMS, nhưng cho phép phản pháo. Nhưng ATACMS bay đến các nước cộng hòa Donetsk và Lugansk, đến các vùng Zaporozhye và Kherson, và đến Crưm, họ phải quyết định: nếu đã cấm thì tên lửa không được bay tới đó, nhưng trên thực tế là có. Do đó, những khuyến nghị này chỉ là những biến động trong không khí, nhưng chúng mang lại cho Nga nhiều quyền hơn để đáp trả. Như lãnh đạo của chúng tôi đã nói, động thái đáp trả chắc chắn là sẽ có. Và tôi nghĩ những nước châu Âu, có lãnh thổ nhỏ, với dân số đông đúc, như tổng thống của chúng tôi đã nói, cần phải chuẩn bị cho điều này”, - Alexei Leonkov kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала