- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lầu Năm Góc: LLVT Ukraina vẫn có cơ hội giành chiến thắng mà không cần đánh sâu vào lãnh thổ Nga

Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ tin rằng Ukraina có khả năng đạt được thành tích trên chiến trường mà không cần tấn công sâu vào lãnh thổ Nga, phó phát ngôn viên Lầu Năm Góc Sabrina Singh tuyên bố.

“Chúng tôi tin rằng người Ukraina có thể đạt được thành tích trong mục tiêu của mình bằng cách tiếp tục chiếm lĩnh lãnh thổ và sử dụng vũ khí do Hoa Kỳ cung cấp để làm việc đó”, - bà nói với các phóng viên hôm thứ Ba khi bình luận về việc hạn chế các cuộc tấn công của Ukraina vào sâu lãnh thổ Nga bằng vũ khí của Mỹ.

Theo vị quan chức Bộ quốc phòng Mỹ, Washington đang gửi cho Kiev nhiều loại vũ khí bao gồm pháo, các phương tiện phòng thủ tầm xa và hệ thống phòng không.
“Lập trường của chúng tôi không thay đổi - chúng tôi tin rằng người Ukraina có thể đạt được thành công trên chiến trường”, - bà Singh nhấn mạnh.
Tải đạn pháo 155 mm để vận chuyển đến Ukraina tại Căn cứ Không quân Dover, Delaware, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nga liệu có đáp trả những cuộc tấn công lãnh thổ Nga bằng vũ khí phương Tây?
Trước đó hôm thứ Ba người phát ngôn Bộ Ngoại giao Matthew Miller cho biết Hoa Kỳ không thay đổi lập trường trong việc cấm Ukraina sử dụng vũ khí Mỹ để tấn công sâu vào lãnh thổ Nga, bất chấp lời kêu gọi của Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg về việc cần cho phép hành động như vậy.
Tại Liên bang Nga khi bình luận về những tuyên bố của phương Tây liên quan đến việc tấn công lãnh thổ Nga mọi người coi những tuyên bố dó là liều lĩnh và nói rằng chúng kích động một cuộc đối đầu quân sự trực tiếp với Moskva. Thư ký báo chí của Tổng thống Nga ông Dmitry Peskov gọi phát ngôn của Tổng thư ký NATO là khiêu khích. Theo ông, Tổng thống và bên quân đội biết phản ứng có thể có của Nga trước những cuộc tấn công vào lãnh thổ của mình và đang thực hiện các biện pháp đối phó thích hợp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала