- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà báo nước ngoài kể điều khiến ông ngạc nhiên trong chuyến đi tới Mariupol

© Sputnik / Alexandr Suhov / Chuyển đến kho ảnhNhững ngôi nhà mới và xe điện trên Đại lộ Shevchenko ở Mariupol.
Những ngôi nhà mới và xe điện trên Đại lộ Shevchenko ở Mariupol. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Mariupol phát triển nhanh chóng và năng động sau khi Donbass trở thành phần của Nga, nhà báo Brazil Lucas Leiros cho biết trong bài báo cho infoBRICS.
Ông chia sẻ: “Tôi và các nhà báo nước ngoài khác tham gia buổi họp báo này rất ngạc nhiên trước sự phục hồi nhanh chóng của thành phố".
Leiros cũng lưu ý việc làm mới xuất hiện ở Mariupol và nền kinh tế địa phương phát triển. Nhà báo nhấn mạnh, mức sống ở thành phố rất cao đối với khu vực nằm trong vùng xung đột.
Lucas Leiros lưu ý nhà máy Azovstal dần được khôi phục, nơi xảy ra những trận chiến khốc liệt vào năm 2022. Những tàn tích của nhà máy đóng vai trò như loại đài tưởng niệm, nơi người dân địa phương đến để tưởng nhớ những người lính ngã xuống.
Tổng thống Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin đưa ra cảnh báo cứng rắn với phương Tây

"Chuyến đi đến khu vực này là cần thiết để các nhà báo từ khắp nơi trên thế giới có thể nhì thấy sự thật về Mariupol. Điều chúng tôi thấy ở đó là thực tế mà truyền thông phương Tây muốn che giấu: Liên bang Nga làm mọi thứ có thể cho các khu vực mới không phải tiếp tục gánh chịu hậu quả của cuộc xung đột này”, phóng viên kết luận.

Tổng thống Nga Vladimir Putin lưu ý diện mạo của Mariupol thay đổi, hệ thống giáo dục và chăm sóc sức khỏe của thành phố phát triển và những thay đổi như vậy sẽ diễn ra ở Donetsk và trên toàn DNR.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала