EU không có bằng chứng cung cấp vũ khí từ Trung Quốc cho Nga

© AP Photo / Ng Han GuanCao ủy ngoại giao EU Josep Borrell
Cao ủy ngoại giao EU Josep Borrell - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Người đứng đầu cơ quan ngoại giao EU Josep Borrell tuyên bố: EU không có bằng chứng nào cho thấy vũ khí được cho là được cung cấp từ Trung Quốc cho Liên bang Nga.

“Trung Quốc đã cam kết không cung cấp vũ khí cho Nga và chúng tôi không có bằng chứng nào cho thấy điều này đang xảy ra”, - ông Borrell nói tại Hội nghị thượng đỉnh Đối thoại Shangri-La ở Singapore, Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế phát sóng chương trình.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Grant Shapps nói rằng London và Washington được cho là có “bằng chứng” cho thấy Trung Quốc đang cung cấp hoặc có ý định bắt đầu cung cấp cho Nga vũ khí để sử dụng trong cuộc xung đột ở Ukraina. Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken trước đó phát biểu tại phiên điều trần quốc hội rằng Mỹ không có bằng chứng cho thấy Trung Quốc cung cấp vũ khí cho Nga để sử dụng ở Ukraina, theo lời ông nói, như Triều Tiên và Iran đã làm, tuy nhiên ôngcáo buộc Bắc Kinh hỗ trợ ngành công nghiệp quốc phòng của Nga.
NATO ở châu Âu - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
OSCE cho biết Nga sẽ đáp trả mọi mối đe dọa đối với NATO và EU từ lãnh thổ Ukraina
Đáp trả những lời cáo buộc như vậy, Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố rằng họ có quan điểm công bằng và khách quan về tình hình ở Ukraina, đồng thời tuân thủ cách tiếp cận thận trọng và có trách nhiệm trong việc xuất khẩu vũ khí và hàng hóa lưỡng dụng phù hợp với luật pháp và các quy định pháp lý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала