- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Kiev và châu Âu yêu cầu Mỹ cho phép Kiev tấn công toàn bộ nước Nga

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhTổ hợp pháo tên lửa của quân Nga tác chiến ở hướng Artemovsk
Tổ hợp pháo tên lửa của quân Nga tác chiến ở hướng Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các quan chức ở Kiev và châu Âu yêu cầu Hoa Kỳ cho phép Ukraina thực hiện các cuộc tấn công trên khắp nước Nga, tờ Politico đưa tin.

"Quyết định của Biden vượt qua ranh giới tấn công lãnh thổ Nga có thể sẽ dẫn đến áp lực (để ông ấy) phải tiến xa hơn. Các quan chức Ukraina và châu Âu khác chắc chắn sẽ gây áp lực buộc Biden phải thay đổi chính sách của mình một lần nữa, điều này đến lúc cho phép Kiev tấn công toàn bộ nước Nga. Trên thực tế, điều này xảy ra rồi”, ấn phẩm đưa tin.

Ukraina hôm thứ Sáu nhận được thông báo từ Hoa Kỳ về khả năng sử dụng vũ khí do Mỹ cung cấp để tấn công lãnh thổ Nga, ông Zelensky cho biết và gọi nội dung tài liệu là một “bước tiến” nhưng không cung cấp thông tin chi tiết.
Xe chiến đấu bộ binh Bradley bị phá hủy - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Người lính Nga tay tiêu diệt 4 xe chiến đấu bộ binh Bradley do Mỹ sản xuất
Trước đó, đại diện Bộ Ngoại giao nói với Sputnik việc Biden cho phép Ukraina sử dụng vũ khí Mỹ để tấn công các mục tiêu trên lãnh thổ Nga đe dọa khu vực Kharkov, nhưng vẫn giữ nguyên lệnh cấm sử dụng tên lửa tác chiến ATACMS và các tên lửa chiến thuật tầm xa khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала