- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ứng cử viên tổng thống Mỹ lên án quyết định của Biden về Ukraina

© AP Photo Robert Kennedy Jr.
 Robert Kennedy Jr.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ứng cử viên tổng thống Mỹ độc lập Robert Kennedy Jr. trên mạng xã hội X lên án quyết định của Tổng thống Joe Biden cho phép Ukraina tiến hành các cuộc tấn công bằng vũ khí của Mỹ vào lãnh thổ Nga, ông gọi động thái này là "sự leo thang điên rồ".
“Một sự leo thang điên rồ khác từ phía chính quyền Biden là trao cho Ukraina quyền tấn công các mục tiêu ở… Nga bằng cách sử dụng vũ khí của chúng tôi”, - chính trị gia này viết.
Ukraina hôm thứ Sáu đã nhận được nhắn nhủ từ Mỹ về khả năng sử dụng vũ khí do Mỹ cung cấp để tấn công lãnh thổ Nga, Zelensky cho biết và gọi nội dung tin nhắn là một “bước tiến” nhưng không cung cấp thông tin chi tiết.
 Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Biden cho phép LLVT Ukraina tấn công những mục tiêu ở Nga “đe dọa” Kharkov
Trước đó, đại diện Bộ Ngoại giao nói với Sputnik rằng Tổng thống Mỹ Joe Biden đã cho phép Ukraina sử dụng vũ khí của Mỹ để phản công các mục tiêu ở Liên bang Nga đe dọa khu vực Kharkov, nhưng vẫn giữ nguyên lệnh cấm sử dụng tên lửa chiến thuật ATACMS và các loại vũ khí hỏa lực tầm xa khác.
Như tờ Wall Street Journal đưa tin hôm thứ Sáu, dẫn lời các quan chức Mỹ, Mỹ sẽ cho phép Kiev sử dụng hệ thống tên lửa và pháo MLRS HIMARS, GMLRS để tấn công lãnh thổ Nga gần khu vực tỉnh Kharkov.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала