- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ngày hôm kia, quân đội Nga đẩy lùi cuộc tấn công lớn nhất của 10 tên lửa "ATACMS" vào cầu Crưm

© Sputnik / Maks Vetrov / Chuyển đến kho ảnhCây cầu Crưm
Cây cầu Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết, một cuộc tấn công lớn vào cầu Crưm bằng 10 tên lửa chiến thuật tác chiến ATACMS đã bị phòng không Nga đẩy lùi một ngày trước đó.

“Theo đúng nghĩa đen, đêm hôm trước xảy ra cuộc tấn công lớn nhất của 10 ATACMS vào cầu Crưm với thời gian bay chưa đầy hai phút. Kết quả là hàng trăm mạng sống được cứu”, ông Belousov nói tại cuộc họp của Hội đồng Bộ trưởng Quốc phòng CSTO

Theo ông, “nhóm lực lượng thống nhất tiếp tục giải phóng các khu vực mới của Nga khỏi chủ nghĩa phát xít mới và thực hiện các biện pháp để hoàn thành nhiệm vụ chính - bảo vệ người dân Liên bang Nga”.
Bộ trưởng Quốc phòng Nga nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ tiếp tục hành động dứt khoát và tương xứng với các mối đe dọa an ninh”.

Quân đội Ukraina mất hơn 35 nghìn lính và hơn 2.700 vũ khí trong tháng 5

"Quân đội Nga đang làm giảm một cách có hệ thống khả năng chiến đấu của Ukraina. Vào tháng 5, kẻ thù mất hơn 35 nghìn quân nhân và 2.700 đơn vị vũ khí khác nhau. Trong số đó có 290 xe tăng và xe chiến đấu bọc thép, bao gồm 4 chiếc Abrams, 7 chiếc Leopard, 12 chiếc Bradley. Ngoài ra, 11 máy bay và 4 máy bay trực thăng bị bắn hạ, 730 khẩu pháo dã chiến và nhiều hệ thống tên lửa phóng bị phá hủy", ông Belousov phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng các bộ trưởng quốc phòng CSTO vào thứ Sáu ở Almaty.

Máy bay chiến đấu của Thụy Điển Saab JAS 39 Gripen - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Máy bay SAAB ASCC của Thụy Điển ở Ukraina sẽ trở thành mục tiêu của Quân đội Nga
Theo ông, “bị tước đi cơ hội giành thế chủ động trên chiến trường, chế độ Kiev tiếp tục chứng tỏ cho các nhà tài trợ phương Tây khả năng gây thiệt hại cho Liên bang Nga thông qua các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng dân sự”.
“Và chúng tôi thấy cường độ của những hành động này gia tăng trước thềm hội nghị sắp tới ở Thụy Sĩ vào giữa tháng 6”, ông Belousov lưu ý.
Ông cho biết “vào tháng 5, quân đội Nga đánh chặn hơn 1 nghìn máy bay không người lái, hơn 250 tên lửa Himars và Vampire, hơn 80 quả bom dẫn đường Hummer, 50 tên lửa chiến thuật tác chiến ATACMS và 8 tên lửa hành trình “Scalp".
Tại khu vực goạt động quân sự đặc biệt, Nga hành động tương ứng với các mối đe dọa đối với an ninh của mình

“Nga tiếp tục tiến hành hoạt động quân sự đặc biệt và tất cả các mục tiêu chắc chắn sẽ đạt được. Chúng tôi đang hành động quyết đoán và tương xứng với các mối đe dọa an ninh”, ông Belousov nói tại cuộc họp của Hội đồng Bộ trưởng Quốc phòng CSTO.

Theo ông, dựa trên kinh nghiệm chiến sự, hoạt động tác chiến của quân đội Nga ngày càng được tối ưu hóa, tổ hợp công nghiệp quốc phòng ngày càng phát triển, cải tiến hệ thống đào tạo quân nhân, mài giũa kỹ năng huấn luyện tác chiến và chiến đấu.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga nhấn mạnh: “Vì vậy, mọi nỗ lực nhằm gây ra thất bại chiến lược cho chúng tôi đều vô ích”.

Quân đội Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính biên phòng Ukraina bỏ chạy trong cuộc tấn công của quân đội Nga gần Kharkov

LLVT Nga tấn công tích cực ở khu vực tỉnh Kharkov khiến địch phải rút lui 8-9 km

“Các cụm quân Nga đang đánh bật kẻ thù khỏi vị trí của chúng. Cuộc tấn công đang diễn ra trên mọi hướng chiến thuật. LLVT Nga tấn công tích cực ở khu vực tỉnh Kharkov khiến địch phải rút lui 8-9 km", ông Belousov nói tại một cuộc họp của Hội đồng Bộ trưởng Quốc phòng các nước CSTO vào thứ Sáu.
Theo ông, “Binh sĩ của chúng tôi đã chiến đấu dũng cảm và chuyên nghiệp và đã giải phóng 28 khu định cư trong tháng này”.
Ông Belousov nói: “Nhìn chung, trong năm nay 880 km2 lãnh thổ đã nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Nga”.

Kiev đã nhận được hơn 278 tỷ USD kể từ năm 2022 để kéo dài xung đột

“Mọi thứ đang được thực hiện để kéo dài và leo thang xung đột vũ trang ở Ukraina. Do đó, kể từ tháng 2 năm 2022, Kiev đã được cung cấp hỗ trợ kỹ thuật-quân sự, tài chính và nhân đạo trị giá hơn 278 tỷ USD,” ông Belousov cho biết khi phát biểu tại một cuộc họp Hội đồng Bộ trưởng Quốc phòng các nước CSTO hôm thứ Sáu.

Ông lưu ý rằng “phương Tây đang khẩn trương bơm vũ khí vào nước này, truyền tin tình báo, huấn luyện quân nhân Ukraina và tuyển mộ lính đánh thuê”.
Xe tăng Leopard và xe chiến đấu bộ binh Marder chiến lợi phẩm được trưng bày trên đồi Poklonnaya ở Matxcơva - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Truyền thông: Ukraina đã nhiều lần sử dụng vũ khí do phương Tây cung cấp trên lãnh thổ Nga

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала