Bộ Ngoại giao Nga công bố báo cáo về vi phạm nhân quyền ở Ukraina

© Sputnik / Natalya SelivestrovaBộ Ngoại giao Liên bang Nga
Bộ Ngoại giao Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Ngoại giao Nga đã công bố báo cáo về vi phạm nhân quyền ở Ukraina – đó là tuyên bố rằng mọi thứ liên quan đến Nga đều bị cấm ở nước này. Văn bản báo cáo đăng trên kênh Telegram của Bộ Ngoại giao Nga.

“Cách tiếp cận dân tộc chủ nghĩa của bọn Quốc xã ở Kiev đang thể hiện đầy đủ trong quan hệ với cộng đồng cư dân nói tiếng Nga ở Ukraina. Đến thời điểm này, mọi thứ liên quan đến Nga (ngôn ngữ, văn hóa, giáo dục, ấn phẩm và phương tiện truyền thông) đều bị cấm ở đất nước này”, thông cáo của Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Cơ quan đối ngoại của Nga lưu ý rằng việc dạy và học các môn bằng tiếng Nga bị cấm trong các trường phổ thông trong nước, tất cả các tác phẩm văn học của các tác giả Nga và Liên Xô đều bị xoá khỏi chương trình giảng dạy ở trường và sách bằng tiếng Nga bị loại khỏi thư viện.
Một chiếc ô tô bị hư hại do pháo kích của Lực lượng Vũ trang Ukraina ở tỉnh Belgorod - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.03.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng vũ trang Ukraina đang tấn công dân thường ở vùng Zaporozhye bằng máy bay không người lái
Trước đó, có tin Kiev đã sửa đổi đơn đăng ký gửi Hội đồng Châu Âu về việc vi phạm các nghĩa vụ trong khuôn khổ Công ước Châu Âu về Nhân quyền và Công ước về các Quyền Dân sự và Chính trị trong thời gian chiến tranh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала