Đảng Cộng hòa sẽ đề cử Trump làm ứng cử viên bất chấp phán quyết của tòa án

© AP Photo / Paul SancyaCựu Tổng thống Mỹ Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2024
Đăng ký
Đảng Cộng hòa sẽ đề cử cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump làm ứng cử viên của đảng trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới, bất chấp phán quyết của tòa án ở New York đưa ra cho ông vào ngày 11/7. Đây là nhận định của bà Lara Trump, đồng chủ tịch Ủy ban quốc gia của đảng và là con dâu của cựu Tổng thống.

“Chúng tôi đề cử ông Donald Trump thay mặt Đảng Cộng hòa. Cuối cùng, đó mới là điều quan trọng”, - bà trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình CNN.

Đồng thời Lara Trump cho rằng có thể có những thay đổi trong chương trình của đại hội Đảng Cộng hòa khai mạc ngày 15/7 sắp tới, có tính đến việc công bố phán quyết của thẩm phán Juan Mercan ở New York. Cụ thể bà chỉ ra rằng địa điểm tổ chức đại hội đề cử có thể thay đổi.
"Chúng tôi sẽ có một số kế hoạch điều chỉnh. Nhưng sự thật là địa điểm ở đâu không quan trọng, dù là Trump Tower ở Manhattan, hay ở Mar-a-Lago (khu bất động sản của Trump ở Florida), hay tại trung tâm hội nghị của chúng tôi ở Milwaukee, Wisconsin", - bà Lara Trump lưu ý.
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2024
Trump bị kết tội: liệu ông có đi tù không?
Bồi thẩm đoàn trước đó đã đưa ra phán quyết có tội về tất cả 34 tội danh chống lại ông Trump trong vụ làm giả hồ sơ kinh doanh. Chính trị gia có quyền kháng cáo phán quyết này; phán quyết này không tước bỏ quyền tham gia cuộc bầu cử tổng thống của ông. Bản án sẽ được công bố vào ngày 11/7. Trump có thể trở thành cựu Tổng thống Mỹ đầu tiên bị kết án trong một vụ án hình sự. Đồng thời, Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa, nơi ông Trump sẽ được đề cử làm ứng cử viên tổng thống, sẽ được tổ chức vào giữa tháng 7.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала