Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Hoa Kỳ lợi dụng vấn đề Biển Đông để gây bất hoà giữa Trung Quốc và các nước trong khu vực

© AFP 2023 / Satellite image ©2021 Maxar TechnologiesTàu Trung Quốc ở Biển Đông.
Tàu Trung Quốc ở Biển Đông. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đang lợi dụng vấn đề Biển Đông để kích động sự thù địch giữa Trung Quốc và các nước trong khu vực nhằm phục vụ mục đích riêng của Washington, Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố hôm thứ Hai.

“Tuân theo chỉ đạo từ lợi ích địa chính trị riêng, Hoa Kỳ ủng hộ sự xâm lấn từ phía Philippines và sử dụng vấn đề Biển Đông để kích động mối bất hòa giữa Trung Quốc và các nước trong khu vực, với chiêu thức đó Washington đang đóng vai trò cực kỳ đáng xấu hổ”, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố.

Như cơ quan đối ngoại của Trung Quốc lưu ý, người sắc sảo có thể dễ dàng nhận ra “chính sách đối ngoại của Philippines đang phục vụ ai”. Tuyên bố nhấn mạnh rằng các nước trong khu vực phải luôn cảnh giác cao độ và chủ động nắm chắc trong tay sáng kiến ​​đảm bảo hòa bình và ổn định ở Biển Đông.
Cờ ASEAN - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2024
Biển Đông
ASEAN và Trung Quốc sẽ xây dựng bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông vào năm 2025

Tình hình Biển Đông

Thời gian gần đây, tại các khu vực tranh chấp trên Biển Đông mà Trung Quốc và Philippines cùng tuyên bố chủ quyền liên tục xảy ra vụ việc với tàu thuyền của hai bên, trong đó có những vụ nghiêm trọng, tàu hải cảnh Trung Quốc dùng vòi rồng và súng phun nước xua đuổi tàu biên phòng của Philippines ra khỏi khu vực tranh chấp. Trong thời gian xảy ra sự cố như vậy, các đội truyền hình từ các kênh truyền hình BBC và ITN của Anh đã "ngẫu nhiên" xuất hiện trên tàu của Cảnh sát biển Philippines, khiến vụ việc lan truyền rộng rãi trong dư luận tất cả các nước nói tiếng Anh. Ở Trung Quốc, nhiều người đánh giá hành động này là sự khiêu khích chống lại lợi ích của Trung Quốc, phá hoại hòa bình và ổn định ở Biển Đông trong bối cảnh các tàu của Lực lượng Thái Bình Dương Hoa Kỳ thường xuyên tiến hành các cuộc “thám hiểm” ở Biển Đông dưới khẩu hiệu đảm bảo tự do hàng hải thế giới trong vùng biển Đông Nam Á.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала