Tổng thống Philippines: Giải pháp cho xung đột cần phù hợp với tất cả chứ không riêng Kiev

© AP Photo / Aaron FavilaTổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr.
Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos tuyên bố với Vladimir Zelensky rằng giải pháp cho cuộc xung đột ở Ukraina phải là giải pháp không chỉ phù hợp với Kiev mà còn phải phù hợp với phần còn lại của thế giới.
Theo dữ liệu của hãng thông tấn Philippines GMA, hôm nay Zelensky đã gặp Tổng thống Marcos tại Cung điện Malacañan. Trong cuộc gặp, Zelensky tuyên bố về việc mở Đại sứ quán Ukraina tại Philippines trong năm nay, đồng thời cảm ơn Manila đã “tham gia vào các bước đi hòa bình” do Kiev đề xuất.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Lavrov nêu nguyên tắc nền tảng cần thiết cho đàm phán hoà bình về Ukraina
Đáp lại, Tổng thống Marcos thông báo rằng Philippines “rất mong muốn tiếp tục hỗ trợ Ukraina” thông qua các nền tảng đa phương như Liên Hợp Quốc và Liên minh châu Âu để “đạt được hòa bình trong điều kiện đang tiếp diễn xung đột”.
"Chúng tôi sẽ tiếp tục làm tất cả những gì có thể để thúc đẩy hòa bình, chấm dứt hoạt động chiến sự và đạt tới giải pháp chính trị ở đất nước các bạn. Tôi nghĩ mọi người đều hiểu là điều này nói dễ hơn làm và sẽ là con đường khó khăn để quay trở lại tình hình được chấp nhận về mặt đạo đức không chỉ đối với Ukraina mà còn đối với phần còn lại của thế giới”, Tổng thống Philippines tuyên bố.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Ba yếu tố quan trọng". Trung Quốc chỉ ra những thiếu sót của hội nghị về Ukraina

Tại sao Nga không chấp nhận hội nghị về Ukraina

Thụy Sĩ sẽ tổ chức hội nghị về Ukraina vào ngày 15-16 tháng 6. Nga không tham dự sự kiện này. Trước đó ông Vladimir Khokhlov Thư ký báo chí của Đại sứ quán Nga tại Bern thông báo với Sputnik rằng Thụy Sĩ chưa gửi lời mời LB Nga tham gia hội nghị thượng đỉnh về Ukraina và dù sao chăng nữa Matxcơva cũng sẽ không tham gia. Ông Khokhlov nói thêm rằng ý tưởng về hội nghị hòa bình mà các nhà tổ chức ráo riết thúc đẩy là không thể chấp nhận đối với LB Nga, vì “chuyện ở đây nói về một phương án kế tiếp để thúc đẩy “công thức hòa bình” bất khả thi, trong đó không tính đến quan tâm lợi ích của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала