Biden gọi Trump là tội phạm

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Mỹ Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2024
Đăng ký
MOKVA (Sputnik) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đang "rao bán chức tổng thống của mình", nguyên thủ quốc gia đương nhiệm Joe Biden nói.
“Trump bán Kinh thánh và giày thể thao ánh vàng. Ông ấy rao bán chức vụ tổng thống của mình cho người trả giá cao nhất,” - Biden nói tại một sự kiện trong chiến dịch tranh cử của ông được nhóm nhà báo Nhà Trắng trích dẫn.
Đây là cách nhà lãnh đạo Mỹ nhận xét về phương pháp quyên tiền của ông Trump, nơi ban vận động tranh cử cung cấp nhiều sản phẩm khác nhau có biểu tượng của ông này.
“Lần đầu tiên trong lịch sử Hoa Kỳ, một cựu tổng thống là một tội phạm bị kết án đang tìm cách chiếm ghế thống”, - ông Biden nói.
Trump trước đó cho biết chỉ riêng trong tháng 5 ông đã huy động được 300 triệu USD cho chiến dịch tái tranh cử. Ban vận động của ông Biden thông báo vào cuối tháng 4 đã quyên góp được 192 triệu USD.
Ảnh ghép Donald Trump và Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.05.2024
Các ông Trump và Biden lời qua tiếng lại lăng mạ lẫn nhau
Bồi thẩm đoàn tại tòa trước đó đã đưa ra phán quyết có tội về tất cả 34 tội danh chống lại ông Trump trong vụ làm giả hồ sơ kinh doanh. Chính trị gia có quyền kháng cáo quyết định này; quyết định này cũng không tước bỏ quyền tham gia bầu cử tổng thống của ông ta. Bản án chính thức sẽ được công bố vào ngày 11/7. Trump có thể trở thành cựu Tổng thống Mỹ đầu tiên bị kết án trong một vụ án hình sự. Trong khi dó Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa, nơi ông Trump sẽ được đề cử làm ứng cử viên tổng thống, sẽ được tổ chức vào giữa tháng 7.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала