"Chúng ta không thể đánh trúng". Mỹ yêu cầu hành động khẩn cấp vì vũ khí Nga

© AFP 2023Lầu Năm Góc
Lầu Năm Góc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2024
Đăng ký
Lầu Năm Góc nên chú ý đến kinh nghiệm cực kỳ thành công của Nga trong việc sử dụng phương tiện tác chiến điện tử và tích cực phát triển hơn nữa lĩnh vực này trong LLVT Hoa Kỳ, Bloomberg viết.
“Nga đã bắn hạ thành công máy bay không người lái và đạn dẫn đường của Mỹ ở Ukraina (bằng phương tiện tác chiến điện tử). Đây là việc đáng báo động đối với Lầu Năm Góc”, - bài báo nêu rõ.
Như các nhà báo lưu ý, Nga và Trung Quốc không bỏ qua việc phát triển vũ khí chính xác của Mỹ và đang tích cực nghiên cứu các biện pháp đối phó điện tử hữu hiệu.
Đồng thời theo hãng tin, chính Lầu Năm Góc đã thất bại thảm hại trong chiến lược tác chiến điện tử của mình. Các chương trình nghiên cứu đầy tham vọng đã thất bại khi không mang lại khả năng gây nhiễu thiết yếu cho quân đội Mỹ.
Quyền Phó Thủ tướng thứ nhất Chính phủ LB Nga Andrei Belousov tại Hội đồng Liên bang của LB Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2024
Tân Bộ trưởng Quốc phòng Nga dự định thay đổi những gì trong quân đội?

“Không ích gì khi chi một trăm nghìn USD cho mỗi quả đạn Excalibur (đạn dẫn đường) nếu nó không thể bắn trúng mục tiêu. Kẻ thù của nước Mỹ (Nga và Trung Quốc) hiểu được giá trị của những công nghệ như vậy. Sau khi xung đột ở Ukraina bắt đầu ngay cả Mỹ cũng cần hiểu được điều này”, - Bloomberg kết luận.

Truyền thông phương Tây nhiều lần ghi nhận tính hiệu quả của các hệ thống tác chiến điện tử của Nga. Cụ thể, Reuters viết rằng các hệ thống tác chiến điện tử (EW) của Nga rất hiệu quả để chống lại các loại bom đường kính nhỏ phóng từ mặt đất (GLSDB) được Ukraina sử dụng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала