- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ cho phép Ukraina bắn sang Nga chỉ để ngăn trở đòn tấn công vào LLVT Ukraina

© Sputnik / Aleksey Agaryshev / Chuyển đến kho ảnhNhà Trắng
Nhà Trắng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2024
Đăng ký
Mỹ chỉ cho phép Ukraina sử dụng vũ khí Mỹ trong lãnh thổ LB Nga một cách “cụ thể và có giới hạn” để ngăn chặn các cuộc tấn công vào LLVT của chính họ, điều phối viên truyền thông chiến lược tại Hội đồng An ninh quốc gia Nhà Trắng John Kirby cho biết.
“Nếu họ (người Ukraina) biết rằng có một đơn vị Nga ở ngay bên kia biên giới sắp tấn công, thì theo lẽ thường cần phải cho phép họ sử dụng vũ khí nhận được từ Mỹ… để tự vệ. Đây là việc hạn chế từng điểm và về phạm vi (sử dụng)", - ông nói tại buổi họp báo thường kỳ.
Kirby xác nhận rằng ở đây nói về các khu vực lân cận tỉnh Kharkov.
Ông ta nhắc lại rằng lệnh cấm sử dụng vũ khí hỏa lực tầm xa chống lại các mục tiêu bên trong lãnh thổ Liên bang Nga vẫn có hiệu lực.
Theo Kirby, Mỹ đã nhận được sự đảm bảo từ Ukraina rằng Kiev “hiểu rõ” các chỉ dẫn về hạn chế lãnh thổ đối việc tấn công vào bên trong nước Nga.
 Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Biden cho phép LLVT Ukraina tấn công những mục tiêu ở Nga “đe dọa” Kharkov
“Tôi sẵn sàng xác nhận rằng họ hiểu những chỉ dẫn được đưa ra cho họ”, - ông Kirby nói.
Trước đó, đại diện Bộ Ngoại giao Mỹ nói với Sputnik rằng Tổng thống Mỹ Joe Biden đã cho phép Ukraina sử dụng vũ khí của Mỹ để tấn công phản pháo nhằm vào những mục tiêu trên lãnh thổ Nga đe dọa vùng Kharkov, nhưng vẫn duy trì hiệu lực của lệnh cấm sử dụng tên lửa tác chiến-chiến thuật ATACMS và các loại vũ khí hỏa lực tầm xa khác. Như tờ Wall Street Journal dẫn lời các quan chức Mỹ đưa tin hôm thứ Sáu, Mỹ sẽ cho phép Kiev sử dụng hệ thống MLRS HIMARS, hệ thống tên lửa dẫn đường GMLRS và pháo binh để tấn công vùng lãnh thổ Nga giáp với tỉnh Kharkov.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала