- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Mỹ gióng chuông cảnh báo về quyết định liều lĩnh của Biden

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnh Joe Biden
 Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2024
Đăng ký
Mỹ cần phải thận trọng hơn trong việc vũ khí của mình được sử dụng để chống lại Nga do nguy cơ xung đột hạt nhân, ông Ivan Eland, giám đốc Trung tâm hòa bình và tự do của Viện Độc lập cảnh báo trong một bài viết trên tạp chí National Interest.
Nhà phân tích cho rằng lẽ ra Washington nên chú ý đến việc Kiev thường xuyên tùy tiện sử dụng tên lửa tầm xa của phương Tây để chống lại Nga.
“Điều này lẽ ra phải làm cho (Mỹ) thận trọng hơn trong việc cung cấp vũ khí tầm xa mới. Thay vào đó <...> (Tổng thống Mỹ Joe) Biden lại cho phép Ukraina tiến hành các cuộc tấn công bằng vũ khí của Mỹ vào các mục tiêu ở Nga,” - chuyên gia này nhận xét.
Theo ông Eland, việc Washington leo thang xung đột ở Ukraina có thể dẫn đến xung đột trực tiếp với một cường quốc hạt nhân là nước Nga. Các chính trị gia Mỹ có nghĩa vụ phải tính đến những mối đe dọa như vậy đối với an ninh của nước Mỹ và tìm mọi cách có thể hạn chế việc viện trợ cho Kiev bằng điều kiện nghiêm ngặt, ông nói thêm.
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Báo Mỹ tiết lộ bước tiếp theo của Biden ở Ukraina

“Diễm phúc của các đồng minh không phải lúc nào cũng đánh đồng được với an ninh của nước Mỹ”, - nhà phân tích cảnh báo.

Đại diện Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nói với Sputnik trong tuần này rằng Tổng thống Biden đã cho phép Ukraina sử dụng vũ khí của Mỹ trong cuộc chiến chống lại các mục tiêu bên trong lãnh thổ Nga đang uy hiếp khu vực Kharkov.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала