Nhà Trắng đánh giá vai trò của Liên Xô trong chiến thắng trước chủ nghĩa phát xít

© AFP 2023 / Mandel NganJohn Kirby
John Kirby  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ công nhận vai trò của Liên Xô trong chiến thắng trước chủ nghĩa phát xít, ông John Kirby, điều phối viên truyền thông chiến lược của Hội đồng An ninh quốc gia Nhà Trắng cho biết.
"Chúng tôi công nhận điều này, đây là lịch sử, điều này đã xảy ra. Không có bất kỳ ý định nào sao lãng, phớt lờ hay đánh giá thấp điều đó. Người dân Liên Xô và đặc biệt là người Nga đã phải khổ ải một cách sâu sắc. Không có ai loại trừ điều đó ra khỏi lịch sử", - ông Kirby nói tại cuộc họp báo để trả lời câu hỏi của Sputnik.
Ông nhấn mạnh Liên Xô là đồng minh trong Thế chiến thứ hai, Tổng thống Mỹ Joe Biden hiểu rõ vai trò của Hồng quân, lực lượng đã “can dự sâu” vào chiến thắng trước chủ nghĩa phát xít.
Bộ Ngoại giao Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2024
BNG Nga đáp trả phát biểu của ông Biden về vai trò của Mỹ trong Thế chiến thứ hai
Trước đó, ông Biden cho rằng trong Thế chiến thứ hai những người lính Mỹ đã cứu thế giới và giải phóng châu Âu; nhà lãnh đạo Mỹ không đề cập đến vai trò của Liên Xô và các nước khác trong chiến thắng trước chủ nghĩa phát xít. Ông cũng cho rằng ở những thời kỳ khác nhau trong lịch sử nước Mỹ, binh lính Mỹ “đã bảo vệ nền độc lập, giữ vững liên minh, chiến thắng chủ nghĩa phát xít, lập nên những liên minh vững mạnh”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала