Triết gia Nga Alexandr Dugin giải thích: Tại sao phương Tây hiện chưa tham gia BRICS

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhHội nghị thượng đỉnh BRICS ở Nam Phi
Hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Nam Phi - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - BRICS là nơi đối thoại của các nền văn hóa, và phương Tây hiện thời vẫn đứng ngoài BRICS vì khăng khăng rằng không có nền văn hóa và văn minh nào khác ngoài phương Tây, triết gia, nhà khoa học chính trị và xã hội học người Nga Alexandr Dugin tuyên bố tại SPIEF.
Diễn đàn chuyên gia BRICS “Vai trò của BRICS trong việc tìm kiếm trật tự thế giới mới” được tổ chức vào ngày 6 tháng 6 tại sàn SPIEF, việc tổ chức các phiên họp do Tập đoàn truyền thông «Rossiya Segodnya» cùng với hãng tin Tân Hoa Xã đảm trách.

“BRICS bao gồm các nền văn hóa... BRICS chính là cuộc đối thoại của các nền văn hóa. Nói về BRICS, chúng ta đang nói về mô hình đa cực hoàn toàn mới này, nơi không có phương Tây... hiện thời phương Tây đứng ngoài cuộc chơi, bởi khăng khăng rằng không có nền văn hóa và văn minh nào, chỉ có một nền văn minh phương Tây và đó là duy nhất. Vì vậy, các nước BRICS phản đối quyền bá chủ này, cách tiếp cận thuộc địa phân biệt chủng tộc này”, triết gia Dugin nói tại phiên họp của Diễn đàn chuyên gia BRICS.

Cựu Ngoại trưởng Áo, người đứng đầu trung tâm G.O.R.K.I. thuộc Đại học tổng hợp quốc gia St. Petersburg (SPbSU) Karin Kneissl  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2024
Cựu Ngoại trưởng Áo: Nga đã thích nghi tốt với các lệnh trừng phạt
Triết gia Nga gọi BRICS là “sự thống nhất của những khác biệt”, ông lưu ý rằng có nhiều mâu thuẫn giữa thế giới Hồi giáo và Ấn Độ, giữa mô hình Trung Quốc và mô hình Hồi giáo, giữa Ấn Độ và Trung Quốc, giữa Châu Phi và thế giới Hồi giáo, còn Nga với tư cách là đất nước Chính thống giáo là một hệ thống giá trị khác, nhưng có khả năng hội tụ liên kết điểm chung của tất cả những nước này, là họ đang xây dựng nền văn minh dựa trên cơ sở các giá trị truyền thống.

“Còn phương Tây áp đặt lên chúng ta những giá trị phi truyền thống, những giá trị phản truyền thống. Và không chỉ áp đặt mà còn cho rằng đó phải là những giá trị duy nhất”, ông Dugin nói thêm.

Dmitry Kiselev, Tổng giám đốc hãng truyền thông quốc tế Nước Nga ngày nay (Rossiya Segodnya) - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2024
Tổng Giám đốc "Rossiya segodnya": BRICS không ép buộc ai làm gì cả, để các nước được là chính mình
Triết gia Nga lưu ý rằng các nước thành viên BRICS không những không áp đặt văn hóa của mình với nhau mà còn tôn trọng giá trị của các quốc gia đối tác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала