Chuyên gia Brazil: Mở rộng danh sách trừng phạt, Mỹ đang làm suy yếu quyền bá chủ của chính họ

© Cơ quan lưu trữ ảnh brics-russia2020.ru / Chuyển đến kho ảnhCờ của Brasil
Cờ của Brasil - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2024
Đăng ký
Việc Washington lạm dụng các biện pháp trừng phạt đơn phương cuối cùng sẽ gây tổn hại cho chính Hoa Kỳ, đặt bom hẹn giờ vào nền tảng quyền bá chủ toàn cầu của chính nước này dựa trên đồng đô la. Giáo viên quan hệ quốc tế Ricardo Fagundes Leães từ Trường quảng cáo và tiếp thị cao cấp (ESPM) chia sẻ ý kiến này trong cuộc phỏng vấn với Sputnik Brasil.
“Bằng cách đưa ra các biện pháp trừng phạt ngày càng nhiều chống các quốc gia mới, Hoa Kỳ đang tạo ra những điều kiện mà về lâu dài sẽ bất lợi chochínhhọ, vì một trong những trụ cột cho quyền bá chủ toàn cầu của họ là đồng đô la”, - ông nói.
Do đó, chuyên gia nêu rõ, Washington đang tự tay thúc đẩy các quốc gia đó tìm kiếm các công cụ thanh toán thay thế trong các giao dịch thương mại, điều này có thể làm suy yếu vị thế của Mỹ trong tương lai. Đặc biệt, chuyên gia quan hệ quốc tế đưa ra ví dụ về Venezuela, Iran và Nga.
Mỹ và Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2024
Mỹ áp lệnh trừng phạt công ty Trung Quốc cung cấp thiết bị cho Nga
Ngoài ra, ông nhấn mạnh, khi đưa ra các biện pháp trừng phạt như vậy, Washington đã cố gắng tạo ra cảm giác được cho là tính hợp pháp của chúng, mặc dù trên thực tế, chúng mang tính chất trừng phạt và chỉ được sử dụng để chống lại những người mà Hoa Kỳ coi là kẻ thù. “Thay vì tuyên bố công khai rằng các biện pháp trừng phạt đang được áp dụng đối với kẻ thù, họ sẽ tuyên bố rằng các quốc gia này bị cáo buộc vi phạm luật pháp quốc tế. Họ liên tục cần vẻ ngoài hợp pháp để biện minh cho hành động của mình”, - Leais bổ sung.
Trên thực tế, các biện pháp trừng phạt chỉ có thể khiến tình hình của người dân trở nên tồi tệ hơn chứ không bao giờ đạt được mục đích đã đề ra hoặc mục tiêu mong muốn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала