Ý kiến chuyên gia: BRICS sẵn sàng thảo luận về loại tiền kỹ thuật số thống nhất

© Sputnik / Sergey Bobylev / Chuyển đến kho ảnhSPIEF-2024. Diễn đàn chuyên gia BRICS "Vai trò của BRICS trong việc tìm kiếm trật tự thế giới mới".
SPIEF-2024. Diễn đàn chuyên gia BRICS Vai trò của BRICS trong việc tìm kiếm trật tự thế giới mới. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nhóm BRICS sẵn sàng tiến tới cuộc thảo luận thực tế về một loại tiền kỹ thuật số thống nhất, ông Thẩm Nghị, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu BRICS và là giáo sư trường Cao đẳng Quan hệ Quốc tế và Liên lạc thuộc Đại học Phục Đán tuyên bố với Sputnik tại Diễn đàn Chuyên gia BRICS.
Diễn đàn Chuyên gia BRICS bên lề SPIEF do Tập đoàn truyền thông quốc tế «Rossiy Segodnya» và hãng thông tấn Trung Quốc Tân Hoa Xã tổ chức.

“Theo nhãn quan của tôi, một cơ chế hợp tác hoàn toàn thực dụng đã xuất hiện. Việc tạo ra một loại tiền kỹ thuật số sẽ không diễn ra nhanh chóng một sớm một chiều. Bây giờ cần thảo luận về những khía cạnh thực tế của việc tạo ra đồng tiền này, khởi động công việc theo các dự án cụ thể, hoạch định các tiêu chuẩn kỹ thuật, tiến hành thử nghiệm nguyên tắc hoạt động và các sàn địa điểm, rồi sau đó từng bước thực hiện. Tôi cho rằng con đường như vậy sẽ phù hợp với đặc điểm phát triển của các nước BRICS, đó sẽ là con đường hợp tác thực chất", chuyên gia Thẩm Nghị nói.

Hội nghị thượng đỉnh BRICS ngày thứ nhất - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2024
Hầu hết các công ty lớn của Nga đều có đối tác ở các nước BRICS

Phi đô la hóa

Chuyên gia này cho biết thêm: “Hoa Kỳ đang lạm dụng lợi thế của đồng USD để áp đặt các biện pháp trừng phạt và từ đó làm suy yếu vị thế ổn định của đồng USD với tư cách là một loại tiền tệ của thanh toán quốc tế. Vì vậy, có thể hiểu phi đô la hóa như sự phòng ngừa rủi ro theo nghĩa trực tiếp của từ này”, ông Thẩm nói thêm.

Biểu tương SPIEF-2024 - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2024
Bộ trưởng Du lịch Venezuela: SPIEF là không gian phát triển cơ hội và khả năng
“Từ góc độ quan điểm thực tế, tôi cho rằng chúng ta hiện đang chứng kiến ​​những thay đổi ảnh hưởng đến nền tảng của hệ thống đồng đô la. Điều kiện tiên quyết để hình thành hệ thống này là lợi thế áp đảo của Hoa Kỳ về chính trị và kinh tế, nhưng vấn đề là ở chỗ, bắt đầu từ những năm 70, đã phát sinh khoảng cách giữa hệ thống đồng đô la và tình hình quốc tế. Do đó, nhu cầu xây dựng một hệ thống mới không gắn với việc rời xa đồng USD mà với việc tạo ra một hệ thống tiền tệ có khả năng phản ứng nhanh hơn đáp ứng hiện thực của kinh tế và thương mại thế giới", chuyên gia Thẩm Nghị kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала