- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

«Chẳng có gì thiêng liêng». Ông Biden hứng chỉ trích vì so sánh Normandy với Ukraina

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong bài đăng trên mạng xã hội X, nhà báo Mỹ Kyle Becker đã bày tỏ sự phẫn nộ vì phát ngôn của ông Biden tại buổi lễ kỷ niệm 80 năm ngày lực lượng đồng minh đổ bộ vào Normandy.

“Joe Biden vừa so sánh cuộc đổ bộ Normandy với xung đột ở Ukraina. Ê-kip chính quyền Biden chỉ đơn giản là những kẻ thảm hại mà đối với họ chẳng có gì là thiêng liêng", nhà báo nhận xét.

Phát biểu tại sự kiện kỷ niệm 80 năm quân Đồng minh đổ bộ vào Normandy, đề cập đến hoạt động chiến sự ở Ukraina, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã hứa hẹn hỗ trợ Kiev nhưng không nhắc gì đến vai trò của Liên Xô giành chiến thắng trong Thế chiến II và đánh bại chủ nghĩa phát-xít.
Tổng thống Mỹ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Biden: Mỹ không có ý định cho phép Lực lượng vũ trang Ukraina dùng vũ khí Mỹ tấn công Moskva
Cuộc đổ bộ của lực lượng Hoa Kỳ, Anh và Canada vào Normandy diễn ra vào ngày 6 tháng 6 năm 1944. Trong chiến dịch huy động 156.000 người tham gia từ phía quân đồng minh, tổng thiệt hại khoảng 10.000 người, trong đó có 2.500 lính Mỹ. Để so sánh có thể xem ví dụ trong trận Kursk từ tháng 7 đến tháng 8 năm 1943, có hơn 1 triệu binh sĩ Hồng quân đã tham gia và tổn thất lên tới hàng trăm nghìn người.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала