- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Biden: Mỹ không có ý định cho phép Lực lượng vũ trang Ukraina dùng vũ khí Mỹ tấn công Moskva

© AFP 2023 / KENT NISHIMURATổng thống Mỹ Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Mỹ không có ý định cho phép Lực lượng vũ trang Ukraina sử dụng vũ khí của mình để thực hiện các cuộc tấn công vào Moskva và Điện Kremlin, - Tổng thống Joe Biden nói.
“Chúng tôi không cho phép tấn công sâu 200 dặm (khoảng 322 km) vào lãnh thổ Nga và không cho phép tấn công vào Moskva và Điện Kremlin”, - Joe Biden nói trong cuộc phỏng vấn với ABC News.
Tổng thống Biden nói thêm rằng vũ khí của Mỹ được phép sử dụng gần biên giới Ukraina để tấn công phía bên kia nhằm vào các mục tiêu cụ thể.
Tổng thống Mỹ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2024
Tổng thống Putin: Ông Biden là chính trị gia kiểu cũ, là người dễ tiên liệu
Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó tuyên bố rằng đại diện các nước NATO nên biết "họ đang chơi trò gì" khi nói về kế hoạch cho phép Kiev tấn công "các mục tiêu hợp pháp" sâu trong lãnh thổ Nga bằng hệ thống tên lửa được phương Tây chuyển giao cho Lực lượng vũ trang Ukraina. Ông Dmitry Peskov, thư ký báo chí của Tổng thống Nga, khi bình luận về phản ứng có thể có của Liên bang Nga trước các cuộc tấn công mới trên lãnh thổ Nga, tuyên bố rằng nguyên thủ quốc gia và quân đội biết về điều này, “những người đưa ra và chuẩn bị các biện pháp đối phó thích hợp”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала