Ông Trump nói về quyền truy tố ông Biden nếu tái đắc cử

© AP Photo / Matt RourkeCựu Tổng thống Mỹ Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong cuộc phỏng vấn của Fox News, cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tuyên bố có mọi cơ sở để đưa ra cáo buộc hình sự đối với người kế nhiệm là ông Joe Biden.

«Khi cuộc bầu cử này kết thúc, dựa trên những gì họ đã làm, tôi hoàn toàn có mọi quyền truy tố ông ta, và điều này thật dễ dàng bởi đây là Joe Biden và các bạn thấy những tội phạm, tiền bạc đổ đến với gia đình và bản thân ông ta từ Trung Quốc và Ukraina», ông Trump nhấn mạnh.

Đồng thời, Trump lưu ý rằng ông sẽ không đi theo con đường đàn áp đối thủ nếu một lần nữa trở thành Tổng thống. Theo lời ông, kiểu hành xử này phải chấm dứt, nếu không đất nước “sẽ tiêu vong”. Chính trị gia này cũng tuyên bố rằng các đối thủ của ông đã nhầm lẫn khi cho rằng ông cần phải thắng cử để báo thù.
Cuộc hội đàm giữa hai ông Putin và Trump bên lề G20 ở Osaka - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2024
Bức ảnh có chữ ký của ông Putin và ông Trump được chào bán tiền tỷ tại SPIEF
Thứ Sáu tuần trước, bồi thẩm đoàn đã đưa ra phán quyết có tội về tất cả 34 tội danh chống lại Trump trong vụ làm giả hồ sơ kinh doanh. Chính trị gia có quyền kháng cáo quyết định này và điều đó không tước đi quyền tham gia tranh cử Tổng thống của ông. Phán quyết trong vụ án này sẽ được công bố vào ngày 11 tháng 7.
Trump sẽ là cựu Tổng thống Hoa Kỳ đầu tiên bị kết án trong vụ án hình sự.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала