- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Putin: Nga sẽ giành chiến thắng

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin tại phiên họp toàn thể Diễn đàn kinh tế quốc tế St. Petersburg
Tổng thống Nga Vladimir Putin tại phiên họp toàn thể Diễn đàn kinh tế quốc tế St. Petersburg - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nga sẽ giành chiến thắng, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố.

"Tất cả các cuộc xung đột vũ trang đều kết thúc bằng loại thỏa thuận hòa bình nào đó. Quả thật, như vị cựu lãnh đạo của một nước châu Âu khá có ý nghĩa đã nói với tôi, tất cả những thỏa thuận này có thể dựa trên cơ sở hoặc là thất bại quân sự hoặc là trên cơ sở chiến thắng. Chúng tôi tất nhiên sẽ cố gắng và đạt tới chiến thắng", - Tổng thống Putin cho ý kiến bình luận về xung đột Ukraina khi ông phát biểu trong phiên họp toàn thể của SPIEF-2024.

Chính quyền của Ukraina đã mất tính hợp pháp

“Xét theo mọi điều, chỉ cần phân tích sơ bộ về luật pháp của Ukraina cũng cho thấy nhà chức trách hiện tại và các cơ quan hành pháp ở nước này đã mất tính hợp pháp”, - ông Putin tuyên bố tại phiên họp toàn thể trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Quốc tế Petersburg.
Chuyến công tác của Tổng thống Vladimir Putin tới St. Petersburg - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin: Không ai ở phương Tây muốn nhớ rằng cuộc chiến ở Ukraina bắt đầu bằng đảo chính

Đàm phán Nga-Ukraina phải dựa trên thực tế hiện tại

“Ngay cả khi lấy những thỏa thuận ở Istanbul làm cơ sở, dù sao chăng nữa chúng tôi vẫn phải xuất phát từ thực tế hiện nay”, - ông Putin nói tại phiên họp toàn thể của SPIEF.

Có vẻ như chúng ta có chuyện với vấn đề chiếm đoạt quyền lực ở Ukraina

“Có một đạo luật ở Ukraina về bản chất của tình trạng chiến tranh và ở đó nói rằng trong điều kiện thời chiến thì không tổ chức bầu cử, nhưng cũng không chỉ ra rằng tình trạng đó sẽ kéo dài. Điều này rất quan trọng, nếu đã không nói ra thì có nghĩa là không có. Trong Bộ luật hình sự có những điều khoản tương ứng, nói về việc chiếm quyền. Có vẻ như chúng ta đang có chuyện với chính quyền bị chiếm đoạt", - ông Putin nói tại phiên họp toàn thể của SPIEF 2024.
Cuộc họp báo cuối năm với Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Putin tuyên bố: Nga sẵn sàng tiếp nối tiến trình đàm phán về Ukraina

Nga sẵn sàng đàm phán với Ukraina trên cơ sở các điều khoản đã thảo luận ở Minsk và Istanbul

“Như vậy, nếu có nguyện vọng tiến hành đàm phán, thì có thể tìm kiếm để đàm phán với ai.. Chúng tôi sẵn sàng đi tới cuộc đàm phán này, nhưng tôi nhắc lại, chỉ đàm phán trên cơ sở những điều khoản mà chúng tôi đã thoả thuận khi bắt đầu đàm phán ở Minsk rồi sau đó ở Istanbul, chứ không phải là theo những ý tưởng nào đó mà người ta nghĩ ra”, - ông Putin tuyên bố.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала