Ông Thích Minh Tuệ nhận căn cước công dân, tiết lộ muốn đến Ấn Độ đảnh lễ

© Ảnh : Social mediaThích Minh Tuệ
Thích Minh Tuệ - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2024
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 10/6, Công an tỉnh Gia Lai thông tin, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội của đơn vị đã làm thủ tục trao căn cước công dân cho công dân Lê Anh Tú.
Trước đó ngày 8/6, công dân Lê Anh Tú đã trực tiếp lên trụ sở Công an tỉnh Gia Lai để nhận căn cước công dân của mình.
Tại trụ sở công an, ông Lê Anh Tú nhận căn cước sau năm ngày làm thủ tục. Cán bộ công an đã giải thích về quyền lợi trong việc sử dụng căn cước công dân gắn liền với đời sống. Nếu mất căn cước, công dân Lê Anh Tú có thể đến cơ quan công an khai báo để cấp lại.
Lực lượng chức năng làm việc với các đối tượng thông tin sau lệch về ông Lê Anh Tú (Thích Minh Tuệ). - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2024
Ông Thích Minh Tuệ xuất hiện trên VTV, bác bỏ tin đồn bị bắt
Ông Lê Anh Tú chia sẻ, có căn cước công dân sẽ đảm bảo cho ông học tập, tu tập thuận lợi hơn:

"Cảm xúc của con cũng như bao người công dân bình thường khác, nếu có nó để đảm bảo cho mình quyền lợi cho mình học tập, tu học được rất là tốt đẹp. Cấp căn cước đối với con nó đem lại con đường bảo đảm tu hành cho mình được hay là cái gì, mình đều vui vẻ, hài lòng. Nó đem đến đảm bảo cho mình tu hành, thiền định, trí tuệ thì tốt đẹp, A Di Đà Phật. Được về thăm nơi Đức Phật, đảnh lễ nơi bốn thánh địa của Đức thế tôn đều tốt đẹp. Ngày xưa con ước mong có cái duyên nào đó, lúc nào đó mình bộ hành về Ấn Độ, mình đảnh lễ nơi bốn thánh địa của Đức thế tôn, mình học tập, mình cảm ơn ân đức của Đức thế tôn, tri ân với ngài. Con cảm thấy hạnh phúc, vui vẻ nếu đạt được. Với sức khỏe này vẫn bộ hành được, vẫn tu hành được, vẫn khất thực, đáp ứng nguyện vọng theo lời Phật dạy thì vẫn ổn định. A Di Đà Phật".

Theo Ban Tôn giáo Chính phủ, ông Lê Anh Tú (Thích Minh Tuệ, SN 1981, quê xã Kỳ Văn, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) đăng ký hộ khẩu thường trú ở xã Ia Tô, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai. Ông hiện không có địa chỉ cư trú cố định, chưa làm căn cước công dân.
Giáo hội Phật giáo Việt Nam khẳng định ông Lê Anh Tú không phải là tu sĩ Phật giáo và bản thân ông Lê Anh Tú cũng không nhận mình là tu sĩ Phật giáo, chỉ là công dân tu học theo lời dạy của Đức Phật.
Theo Ban Tôn giáo Chính phủ, mới đây ông Lê Anh Tú đã tự nguyện dừng việc đi bộ khất thực. Việc ông Lê Anh Tú (Thích Minh Tuệ) ẩn tu đã thu hút sự quan tâm lớn của dư luận, rất nhiều thông tin sai lệch, xuyên tạc ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự.
Lực lượng chức năng làm việc với các đối tượng thông tin sau lệch về ông Lê Anh Tú (Thích Minh Tuệ). - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2024
Tìm ra người đăng tin sai lệch về Thích Minh Tuệ. Ông Lê Anh Tú làm căn cước
Ban Tôn giáo Chính phủ (Bộ Nội vụ) cho rằng, thay vì tôn trọng quyền cá nhân ẩn tu của ông Thích Minh Tuệ, nhiều người tiếp tục tìm ông và gia đình ông để quay phim chụp ảnh đăng tải các video với mục đích câu view câu like.
Mặc dù, chính ông Thích Minh Tuệ đã không ít lần bày tỏ mong muốn của mình nhưng nhiều người dân vẫn tiếp tục đi theo ông.
Ban Tôn giáo Chính phủ cho biết, sau khi ông Thích Minh Tuệ dừng cuộc bộ hành để ẩn tu, các đối tượng chống phá đã lợi dụng sự việc này để xuyên tạc chính sách tôn giáo ở Việt Nam, đưa tin sai sự thật về việc phân biệt đối xử đàn áp tôn giáo.
Cơ quan này khẳng định, việc tu tập thực hành giáo lý nhà Phật là nhu cầu chính đáng của người dân và được pháp luật bảo hộ. Quyết định dừng bộ hành để ẩn tu của ông Thích Minh Tuệ cần được tôn trọng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала