- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga bình luận về lời kêu gọi bắt đầu đàm phán với Kiev

© Sputnik / Alexandr Kryazhev / Chuyển đến kho ảnhĐàm phán giữa hai phái đoàn Nga và Ukraina
Đàm phán giữa hai phái đoàn Nga và Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Nga cho rằng thật sai lầm nếu bắt đầu đàm phán với Kiev mà “như chưa có chuyện gì xảy ra”, như thể việc đàn áp người Nga ở Ukraina chưa từng xảy ra, đặc biệt là vì trong các cuộc tiếp xúc không công khai với các nước phương Tây, rõ ràng là họ khuyến khích việc bảo toàn quyền lực ở Ukraina như hiện nay.
“Khi các đồng nghiệp của chúng ta ở các quốc gia khác nhau đề xuất các tiến trình đàm phán từ tận đáy lòng, đôi khi có vẻ như, hãy dừng cuộc chiến ngay bây giờ và bắt đầu nói chuyện. Nhưng liệu yêu cầu tôn trọng quyền của bất kỳ dân tộc thiểu số nào, đặc biệt là một dân tộc lớn như dân tộc Nga ở Ukraina có phải là điều kiện tiên quyết giả tạo không?. Tôi không nghĩ vậy. Chúng ta cần đưa chế độ Ukraina trở lại khuôn khổ pháp lý mà tất cả những người có trách nhiệm và thành viên của cộng đồng quốc tế đều phải sống trong đó”, - ông Lavrov nói trong cuộc họp báo.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Lavrov nêu nguyên tắc nền tảng cần thiết cho đàm phán hoà bình về Ukraina

“Chỉ cần rời khỏi tình trạng này và ngồi vào bàn đàm phán như thể không có chuyện gì xảy ra là sai lầm. Hơn nữa, không ai ở phương Tây, mà chúng tôi có một số liên hệ không công khai, không muốn chú ý đến trật tự Quốc xã, bài Nga mà chế độ này đang tạo ra, khuyến khích việc bảo tồn chính xác đặc điểm này của nhà nước Ukraina”, - ông Lavrov nói thêm.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала