- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Người lính Nga kể chuyện được tranh thánh cứu sống khi sa vào tâm vụ nổ bom chùm

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhChiến sĩ Nga ở Artemovsk
Chiến sĩ Nga ở Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Chiến sĩ xung kích của Lữ đoàn thủy quân lục chiến Cận vệ số 155 thuộc Hạm đội Thái Bình Dương LB Nga với biệt hiệu “Chekh" vừa kể chuyện anh không may sa vào tâm vụ nổ bom chùm nhưng đã được bức tranh thánh cứu sống.
Theo lời người lính này, vụ việc xảy ra trong quá trình giải phóng Novomikhailovka ở CHND Donetsk hồi cuối tháng 4 năm 2024. Ở đó, cách không xa một ngôi đền thờ bị phá hủy, người lính tìm thấy bức tranh Thánh Nikolai Hiển linh. Tuy nhiên, khi anh vừa định rời đi thì sa vào vụ nổ bom chùm “cassette”.
Hoạt động của hệ thống tên lửa phóng loạt Grad của Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga trong khu vực chiến dịch đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Đã bình yên hơn". Quân đội Nga đẩy lùi chiến tuyến ra xa Donetsk
Như người lính cho biết, quả bom rơi trúng góc nhà, những mảnh bom tung toé khắp xung quanh. “Tôi đơn giản là bị bao trùm trong khói, lửa. Tôi nghĩ thân mình chắc đã thủng lỗ chỗ rồi nhưng hóa ra vẫn không hề hấn gì”, anh chiến sĩ nhớ lại.
Anh nói thêm rằng bức tranh thánh cũng còn nguyên. “Chekh” cam đoan rằng khi nào ngôi đền được phục dựng, bức tranh thánh nhất định sẽ được đưa lại "về nhà”.
Trước đó, một quân nhân Nga kể lại việc anh thoát chết ra sao khi bị lính Ukraina bắn vào đầu.
Còn có một binh sĩ Nga bị thương đã phải nằm dưới hầm suốt 3 tuần trong khu vực chiến dịch đặc biệt và sống sót.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала