"Đó là nỗi nhục cho đất nước". Musk chỉ trích trò quậy phá của con trai Biden

© AP Photo / Susan WalshElon Musk
Elon Musk - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2024
Đăng ký
Doanh nhân tỷ phú người Mỹ Elon Musk cho rằng những trò quậy phá cá nhân của con trai đương kim Tổng thống Mỹ Joe Biden Hunter không đóng vai trò gì đáng kể, nhưng việc gây tổn hại đến thanh danh của nước Mỹ là điều không thể chấp nhận được.
Trước đó, bồi thẩm đoàn tại tòa án Delaware kết luận Hunter Biden phạm tất cả các tội danh bị cáo buộc trong việc vi phạm quy định sở hữu vũ khí. Theo cơ quan công tố, do sử dụng ma túy nên anh ta bị tước quyền mua súng, người này đã nói dối trong bảng kê khai và vào tháng 10/2018 vẫn mua vũ khí, sau đó đã sở hữu nó trong khi sử dụng chất cấm. Anh ta phải đối mặt với án tù lên tới 25 năm và khoản tiền phạt 750.000 USD, mặc dù những người phạm tội lần đầu thường không bị phạt tù.
“Theo tôi, những trò quậy phá cá nhân của Hunter không có ý nghĩa gì… Tuy nhiên, việc làm tổn hại đến danh tiếng và quyền lực của Hoa Kỳ là điều không thể chấp nhận được, vì đó là nỗi ô nhục cho đất nước”, - ông Musk viết trên tài khoản mạng xã hội X của mình.
Con trai của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, Hunter Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2024
Hunter Biden gửi ảnh cocaine cho bọn buôn ma túy
Trước đây Musk từng đề nghị kiểm tra xem Hunter Biden có liên quan đến việc hối lộ của các quốc gia nước ngoài hay không.
Hunter Biden còn dính líu tới phiên tòa xét xử tội trốn thuế ở bang California. Trong cả hai vụ anh ta đều khẳng định mình vô tội. Đây là vụ án đầu tiên trong lịch sử khi con trai của một Tổng thống Mỹ đương nhiệm bị đưa ra xét xử và bị kết tội.
Sau khi tòa ra phán quyết có tội Tổng thống Mỹ Joe Biden nói rằng ông chấp nhận quyết định của bồi thẩm đoàn và tôn trọng hệ thống pháp luật.
Hunter Biden có thể kháng cáo phán quyết này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала