Đồng Nai: Khởi tố thêm 41 bị can vẽ dự án “ma”

© iStock.com / thawornnurakСòng tay
Сòng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2024
Đăng ký
Liên quan vụ lập dự án “ảo” để lừa đảo của Công ty Lộc Phúc, Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố thêm 41 bị can đồng phạm để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, theo Điều 174 Bộ luật Hình sự.
Dù một lô đất có giá chỉ khoảng vài trăm triệu đồng, Công ty Lộc Phúc đã tự vẽ lên dự án, rao bán với giá từ 2 - 3 tỷ đồng rồi dùng các chiêu trò, thủ đoạn ép khách hàng đặt cọc để chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố thêm 41 bị can vụ Công ty Lộc Phúc

Cổng TTĐT Công an tỉnh Đồng Nai đưa tin, ngày 11/6/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã tiếp tục ra Quyết định khởi tố bị can đối với 41 đối tượng đồng phạm để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, theo Điều 174 Bộ luật Hình sự.
Đây là vụ việc liên quan đến hành vi lập dự án ảo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản khách hàng của Công ty Lộc Phúc, số 34 Tiền Giang, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM.
Trước đó, sáng 31/8/2023, Phòng Cảnh sát hình sự cùng các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an huyện Trảng Bom đã bắt quả tang Công ty Lộc Phúc đang mở sàn giao dịch bất động sản ảo tại một bãi đất trống thuộc xã An Viễn, huyện Trảng Bom để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng.
Còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2024
Khởi tố vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
Tại hiện trường, cảnh sát đã khống chế 186 đối tượng (trong đó có 143 đối tượng là Tổng Giám đốc, cán bộ công nhân viên, đối tượng được Công ty thuê đóng giả khách hàng; và 43 nạn nhân của công ty). Đồng thời, nhà chức trách cũng khám xét trụ sở công ty, qua đó thu giữ nhiều hồ sơ, tài liệu liên quan.

“Vẽ” dự án đẹp để lừa đảo

Qua điều tra, cơ quan công an xác định, Huỳnh Hữu Tường (32 tuổi, ở phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM) là kẻ chủ mưu, cầm đầu vụ lừa đảo khách hàng mua bán bất động sản nên đã bắt giữ khẩn cấp đối tượng này.
Tài liệu điều tra ghi nhận, một lô đất có giá chỉ khoảng vài trăm triệu đồng, nhưng Công ty Lộc Phúc đã tự vẽ dự án, rao bán với giá từ 2 - 3 tỷ đồng.
Khách hàng có nhu cầu mua nhà ở TP.HCM được các đối tượng hẹn chở đi xem nhà, nhưng lại chở thẳng xuống Đồng Nai xem đất. Công ty này “vẽ” ra những dự án “đẹp như mơ”, như gần đường cao tốc, gần khu công nghiệp, gần sân bay Long Thành… rồi dùng chiêu trò, thủ đoạn ép khách hàng đặt cọc để chiếm đoạt tài sản.
Số tiền thu lời bất chính mỗi tháng lên đến hàng chục tỷ đồng. Huỳnh Hữu Tường điều hành mọi hoạt động công ty, nhưng đã thuê Nguyễn Văn An (27 tuổi, quê Tây Ninh) làm Tổng Giám đốc để né tránh trách nhiệm và đối phó với nhà chức trách.
Công an thành phố Phan Thiết công bố quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt giam và khám xét chỗ ở đối với các bị can trong vụ giữ người trái pháp luật, bạo hành tại xã Thiện Nghiệp.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2024
Tà giáo “Thiên triều Nam quốc” ở Bình Thuận: Hàng chục cảnh sát đột kích bắt giữ 4 bị can
Đến nay, liên quan đến hành vi lập dự án ảo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản khách hàng của Công ty Lộc Phúc, Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố 88 bị can.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai vẫn đang khẩn trương điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của từng đối tượng, củng cố hồ sơ xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật.
Công an tỉnh Đồng Nai yêu cầu các bị can đã nhận được giấy triệu tập phải có mặt để làm việc theo đúng thời gian. Trong trường hợp trốn tránh, cản trở sẽ bị đề nghị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала