Liên bang Nga sở hữu công nghệ hạt nhân độc đáo không thể có ở bất kỳ đâu

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhÔng Mikhail Kovalchuk Chủ tịch Trung tâm Nghiên cứu Quốc gia «Viện Kurchatov»
Ông Mikhail Kovalchuk Chủ tịch Trung tâm Nghiên cứu Quốc gia «Viện Kurchatov» - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga có công nghệ hạt nhân độc đáo không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác trên thế giới, ông Mikhail Kovalchuk Chủ tịch Trung tâm Nghiên cứu Quốc gia «Viện Kurchatov» tuyên bố.
"Chúng tôi dựa vào kinh nghiệm sâu rộng, rất sâu rộng của nền khoa học nước nhà và những phát minh mà chúng tôi thực hiện đang tạo ra công nghệ hạt nhân độc đáo không thể có ở bất kỳ đâu trên thế giới”, ông Kovalchuk phát biểu trong lễ trao giải thưởng Nhà nước ở Điện Kremlin.

Hệ thống điện hạt nhân mới sẽ đảm bảo an ninh cho Liên bang Nga trong nhiều năm

“Chúng tôi đã trao tặng thế giới năng lượng hạt nhân, phản ứng tổng hợp nhiệt hạch - tokamak mà nền tảng của nó là một từ tiếng Nga, giống như vệ tinh Sputnik. Hôm nay, chúng tôi đã thực hiện bước đi cơ bản hướng tới tạo lập một hệ thống năng lượng mới đảm bảo sự độc lập về công nghệ và an ninh năng lượng của nước ta trong nhiều năm dài. Và chúng ta sẽ thắng tất cả, như chúng ta đã luôn chiến thắng”, ông nói.

Ông Kovalchuk lưu ý rằng sở dĩ đạt được kết quả như vậy là nhờ Tổng thống Nga Vladimir Putin đã dành sự “giúp đỡ không mệt mỏi” cho các nhà khoa học trong công việc.
“Nếu thiếu sự giúp đỡ đó thì không thể đạt thành tựu. Xin cảm ơn Tổng thống một lần nữa", người đứng đầu Viện nghiên cứu nói với người đứng đầu Nhà nước.
Bộ Quốc phòng Nga: Sẽ thực hành chuẩn bị phóng từ «Iskander» trong tập trận hạt nhân phi chiến lược - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2024
Bộ Quốc phòng Nga: Sẽ thực hành chuẩn bị phóng từ «Iskander» trong tập trận hạt nhân phi chiến lược

Liên bang Nga đã thực sự đặt nền móng cho năng lượng hạt nhân “xanh”

"Cần phải tạo lập một hệ thống năng lượng có thể hòa nhập một cách hữu cơ với thiên nhiên. Chúng tôi tự đặt ra cho mình nhiệm vụ như vậy. Tổng thống và các bạn giao nhiệm vụ cho chúng tôi. Và chúng tôi đã có thể thực hiện... Một hệ thống năng lượng hoàn toàn giống tự nhiên, hoà nhập trong sự cân bằng hữu cơ của tự nhiên. Trên thực tế, đã tạo lập nền tảng nguyên tắc mới của năng lượng hạt nhân «xanh» chu trình khép kín. Chúng tôi đã có thể làm được điều đó. Hầu như ở giai đoạn này, tất cả các yếu tố cơ bản đã được kiểm nghiệm, cho thấy tính đúng đắn và hiệu quả của các giải pháp đã lựa chọn”, ông Kovalchuk phát biểu tại lễ trao giải thưởng ở Điện Kremlin.
Trong Ngày Nước Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin trao tặng Huy chương Vàng cho các Anh hùng Lao động và giải thưởng Nhà nước 2023 cho những người đạt thành tích xuất sắc nhất. Trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, giải thưởng đặc biệt được trao cho ông Mikhail Kovalchuk đứng đầu «Viện Kurchatov», ông Evgeny Adamov Giám đốc khoa học Viện Nghiên cứu và Thiết kế Kỹ thuật Năng lượng và ông Vladimir Asmolov cố vấn cho Tổng giám đốc Rosatom.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала