Thái Lan tin có thể đóng góp vào thành công của BRICS

© Sputnik / Maxim Platonov / Chuyển đến kho ảnhBRICS
BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thái Lan có thể đóng góp vào thành công của BRICS bằng cách hiệp lực thúc đẩy thiết lập tiếp xúc với các tổ chức khu vực như Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Sáng kiến các nước vùng Vịnh Bengal về Hợp tác kinh tế và kỹ thuật đa phương (BIMSTEC).
Điều này được Bộ Ngoại giao Vương quốc công bố sau chuyến thăm Nga của Ngoại trưởng Thái Lan Marit Sangyampphong, người đã tham gia cuộc gặp của Bộ trưởng Ngoại giao các nước thành viên BRICS, được tổ chức với thành phần mở rộng tại Nizhny Novgorod.

"Trong bài phát biểu của mình, Ngoại trưởng đã khẳng định tầm quan trọng của BRICS trong việc tập hợp và hỗ trợ nguyện vọng của các nước đang phát triển về củng cố hệ thống quốc tế đa phương. Trong tương quan này, ông nhấn mạnh rằng Thái Lan có thể đóng góp vào thành công của BRICS bằng cách đảm trách vai trò người xây dựng cầu nối, vì lợi ích chung sẽ liên kết với khu vực và các tổ chức như ASEAN, BIMSTEC, Đối thoại về Hợp tác ở Châu Á và Nhóm G77. Ngoại trưởng cũng đã đề xuất với các nước BRICS mở rộng lĩnh vực tương tác bao gồm an ninh lương thực và năng lượng, chuỗi cung ứng, liên lạc kỹ thuật số và hợp tác Nam-Nam song hành với hợp tác Bắc-Nam", Bộ Ngoại giao Thái Lan cho biết trong thông cáo.

BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2024
Philippines nghiên cứu kinh nghiệm của BRICS giải quyết vấn đề thanh toán với Liên bang Nga

Thái Lan dự định gia nhập BRICS

Ngày 28 tháng 5, Chính phủ Thái Lan đã thông qua dự thảo thư bày tỏ ý định gia nhập BRICS. Các thành viên tham gia cuộc họp Chính phủ đã đi đến kết luận rằng việc tham gia BRICS sẽ giúp tăng cường vai trò của Thái Lan trên vũ đài quốc tế, cũng như mở rộng năng lực của Vương quốc trong tiến trình tạo dựng trật tự thế giới mới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала