Bộ Ngoại giao Thái Lan bình luận về ý định gia nhập BRICS

© Flickr / Johan FantenbergQuốc kỳ Thái Lan
Quốc kỳ Thái Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Kế hoạch gia nhập BRICS của Thái Lan đang góp phần tiếng nói của Nam bán cầu và cơ hội trở thành trung gian hòa giải của BRICS trong quan hệ với phương Tây vì lợi ích hòa bình, ổn định và thịnh vượng toàn cầu, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Thái Lan Nikondet Phalangkun cho biết tại cuộc họp báo ở Bangkok vào thứ năm.
Vụ trưởng Vụ thông tin Bộ Ngoại giao Thái Lan trả lời câu hỏi của báo giới về động cơ thúc đẩy Thái Lan mong muốn gia nhập BRICS.

BRICS là hiệp hội của các quốc gia có nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng, có tài nguyên thiên nhiên quan trọng và có ảnh hưởng đến chính trị, kinh tế thế giới cả hiện tại và trong tương lai. Hiệp hội này cũng là tiếng nói của các nước đang phát triển trên thế giới trong nền chính trị thế giới", - ông lưu ý.

“Đối với Thái Lan, tư cách thành viên BRICS có nghĩa là tham gia một cộng đồng thể hiện lợi ích của Nam bán cầu, nơi có tầm quan trọng trên thế giới không ngừng tăng lên”, - Phalangkun nói, đồng thời nhắc lại rằng Nội các Bộ trưởng của nước này đã đưa ra quyết định vào ngày 28 tháng 5 năm nay gửi đơn tới BRICS về ý định tham gia tổ chức.

Hội nghị thượng đỉnh BRICS ngày thứ nhất
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2024
BRICS đủ khả năng trở thành đấu thủ mạnh trên vũ đài thế giới

“Điều quan trọng đối với chúng tôi là khi gia nhập tổ chức này, Thái Lan sẽ có thể sử dụng nguồn lực chính trị của BRICS, với tư cách là một quốc gia duy trì quan hệ hữu nghị với tất cả trên thế giới và nỗ lực phát triển và tăng trưởng hợp tác quốc tế trên mọi lĩnh vực và dưới mọi hình thức vì lợi ích chung của tất cả các quốc gia và dân tộc. Với tư cách là thành viên của BRICS, Thái Lan có thể trở thành một mắt xích quan trọng trong quan hệ BRICS với các nước khác”, - ông bổ sung.

“Một yếu tố khác là chúng tôi nghĩ rằng Thái Lan, sau khi trở thành thành viên của BRICS, có thể củng cố vị thế của BRICS trong khu vực Đông Nam Á, có thể nói là đại diện địa lý của BRICS”, - đại diện Bộ Ngoại giao Thái Lan nói.

BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.05.2024
Ý kiến chuyên gia: BRICS cần lấp đầy khoảng chân không do phương Tây tạo ra
Ông nhấn mạnh: việc Thái Lan gia nhập BRICS cũng có những khía cạnh chiến lược cùng có lợi, bao gồm cả việc Thái Lan, quốc gia duy trì quan hệ hữu nghị với các nước phương Tây, “có thể trở thành một kiểu "mắt xích" liên kết, một “cầu nối” tốt cho các nước BRICS trong quan hệ với các nước phương Tây", hành động vì lợi ích đạt được hòa bình, ổn định và thịnh vượng toàn cầu, cũng như thực tế là tư cách thành viên của Thái Lan sẽ có thể gắn kết chặt chẽ hơn lập trường địa chính trị của các nước BRICS và quan điểm của Thái Lan về các vấn đề địa chính trị.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала