Nhà báo Hersh: Lời mời Nga dự lễ kỷ niệm cuộc đổ bộ Normandy bị hủy do Mỹ

© AP Photo / Paul SakumaNhà báo Seymour Hersh
Nhà báo Seymour Hersh - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Do yêu cầu của Mỹ nên Nga không được mời tham dự lễ kỷ niệm 80 năm ngày quân Đồng minh đổ bộ vào Normandy, nhà báo nổi tiếng người Mỹ Seymour Hersh cho biết.

“Một quan chức Mỹ thạo tin nói với tôi rằng ban đầu đã có kế hoạch mời các đại diện của Nga làm khách tham dự lễ kỷ niệm, nhưng do chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden “khăng khăng" phản đối nên lời mời đã bị hủy bỏ”, - ông Hersh viết trong một bài báo đăng trên blog Substack của mình.

Ông nhấn mạnh rằng sự hy sinh của hơn 20 triệu người Nga cả nam lẫn nữ trong Thế chiến thứ hai là “quá đủ để họ có chỗ” (tại lễ kỷ niệm).
Trước đó, điều phối viên truyền thông chiến lược của Hội đồng An ninh quốc gia Nhà Trắng John Kirby cho biết Mỹ không liên quan gì đến quyết định của Pháp không mời Nga dự lễ kỷ niệm ở Normandy.
Cuộc đổ bộ của quân đội Mỹ trên một tàu đổ bộ trên bãi biển Normandy của Omaha, Pháp, ngày 6 tháng 6 năm 1944. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2024
Cựu chiến binh Mỹ lên tiếng về sự vắng mặt của Nga tại buổi lễ ở Normandy
Cuộc đổ bộ của quân Mỹ, Anh và Canada vào Normandy diễn ra ngày 6/6/1944. Phía quân đồng minh có 156 nghìn người tham gia chiến tranh, tổn thất tổng cộng khoảng 10 nghìn người trong đó có 2,5 nghìn lính Mỹ. Còn phía Liên Xô chỉ riêng trong trận Kursk từ tháng 7 đến tháng 8 năm 1943 đã có hơn một triệu binh sĩ Hồng quân tham chiến với con số tổn thất lên tới hàng trăm nghìn người.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала