Tây Ban Nha kêu gọi tất cả các nước châu Âu công nhận Palestine

© Flickr / جويQuốc kỳ Palestine
Quốc kỳ Palestine - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tây Ban Nha kêu gọi tất cả các nước châu Âu công nhận Palestine là một quốc gia, đây là cách duy nhất để giải quyết xung đột, Thủ tướng Pedro Sanchez tuyên bố hôm thứ Năm.

“Chúng tôi kêu gọi tất cả các nước châu Âu công nhận Palestine, vì theo quan điểm của chúng tôi, không có giải pháp nào khác cho cuộc xung đột”, - ông Sanchez nói trong cuộc họp báo chung với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ở Tây Ban Nha.

Thủ tướng lưu ý rằng Madrid đang nỗ lực hết sức để ngăn chặn đổ máu ở Dải Gaza.
Về phía mình, Tổng thống Erdogan gọi quyết định của Tây Ban Nha công nhận Palestine là quan trọng và kêu gọi các nước khác noi gương Madrid. Ông lưu ý rằng hai nước sẽ tiếp tục hợp tác để tìm ra giải pháp cho cuộc xung đột Palestine-Israel.
Biểu tình của những người ủng hộ Palestine ở Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Liên Hợp Quốc kêu gọi tất cả các nước trên thế giới công nhận Palestine
Mối quan hệ giữa Israel và Tây Ban Nha đã xấu đi đáng kể kể từ khi leo thang ở Gaza. Ngày 27 tháng 5, Bộ Ngoại giao Israel, đáp lại quyết định của Tây Ban Nha công nhận nhà nước Palestine và hàng loạt tuyên bố chống Israel của các quan chức ở Madrid, đã đưa ra công hàm ngoại giao yêu cầu lãnh sự quán Tây Ban Nha ở Jerusalem ngừng cung cấp dịch vụ cho người Palestine từ Bờ Tây kể từ ngày 1 tháng 6. Sau đó, chính quyền Tây Ban Nha đã gửi công hàm tới chính phủ Israel bác bỏ những cáo buộc chống lại Madrid.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала