- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ cần xung đột ở Ukraina vì tài nguyên khoáng sản

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhNhà Trắng, Washington
Nhà Trắng, Washington - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Washington cần cuộc xung đột ở Ukraina để chiếm đoạt tài nguyên khoáng sản của nước này, như Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Lindsey Graham* gần đây đã thừa nhận, nhà bình luận chính trị Jimmy Dore nêu rõ trên chương trình YouTube của mình.
“Bạn có muốn biết lý do mới, lý do thực sự, một trong những lý do thực tế hơn khiến chúng tôi gửi tất cả số tiền này đến Ukraina không? <…> Tôi không thể nhớ bất kỳ kẻ tâm thần nào trước đây đã đề cập đến tài nguyên khoáng sản - họ mới bắt đầu hiện giờ!" - ông bình luận về lời thú nhận của chính trị gia.
Dor nhấn mạnh rằng trước đây mọi người đều biện minh cho việc ủng hộ Ukraina bằng “tự do và dân chủ”, nhưng chỉ gần đây họ mới tiết lộ mục tiêu thực sự. Ông gọi tình hình hiện tại là nực cười.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại cuộc họp báo theo kết quả đàm phán với Ngoại trưởng Cuba Bruno Rodriguez - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2024
Ngoại trưởng Nga: Nguy cơ hồi sinh chủ nghĩa Quốc xã là do chính sách của Hoa Kỳ
Hôm thứ Hai, Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa từ Nam Carolina Lindsey Graham* trong cuộc phỏng vấn với CBS đã nói rằng: Hoa Kỳ không thể thua trong cuộc xung đột ở Ukraina , vì trong trường hợp này, họ sẽ không nhận được tài nguyên thiên nhiên của Ukraina, chính trị gia này ước tính giá trị của nó ở mức 10-12 nghìn tỷ đô la. Theo Graham*, Ukraina đang "ngồi trên mỏ vàng" và có thể được coi là "quốc gia giàu nhất châu Âu". Tuy nhiên, theo quan điểm của ông, nếu Kiev thua trong cuộc xung đột, mọi nguồn tài nguyên của đất nước sẽ về tay Nga và Trung Quốc.
* Rosfinmonitoring đưa vào danh sách những kẻ khủng bố và cực đoan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала