- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng thống Nga Putin nêu điều kiện đàm phán với Ukraina

Đăng ký
Tổng thống Vladimir Putin cho biết Ukraina phải rút quân khỏi tất cả các khu vực mới của Nga để bắt đầu đàm phán.
Để bắt đầu đàm phán, Ukraina phải rút quân khỏi toàn bộ lãnh thổ các khu vực mới của Nga - các khu vực LNR, DNR, các tỉnh Kherson, Zaporozhye, Tổng thống Vladimir Putin cho biết trong cuộc gặp với lãnh đạo Bộ Ngoại giao.
“Hơn nữa, tôi lưu ý các bạn, chính xác là từ toàn bộ lãnh thổ của các khu vực này trong ranh giới hành chính tồn tại vào thời điểm các khu vực nhập vào Ukraina ”, - ông nói.
Tổng thống Vladimir Putin gặp Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Hakan Fidan - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2024
Ông Putin: Ngoại giao NATO đổ lỗi và tấn công các nước
Người đứng đầu nhà nước lưu ý rằng các hành động thù địch sẽ chấm dứt ngay sau khi chính quyền Kiev đồng ý với điều kiện này.
“Ngay sau khi Kiev tuyên bố rằng họ sẵn sàng cho quyết định như vậy và bắt đầu rút quân thực sự khỏi các khu vực này, đồng thời thông báo chính thức về việc từ bỏ kế hoạch gia nhập NATO, phía chúng tôi sẽ ngay lập tức, theo đúng nghĩa đen, đúng phút đó sẽ có sắc lệnh ngừng bắn và bắt đầu đàm phán . Tôi nhắc lại rằng chúng tôi sẽ thực hiện việc này ngay lập tức”,- ông Putin lưu ý.
Tổng thống gọi những điều kiện như vậy là “rất đơn giản”.
Ông nhấn mạnh hôm nay Nga đang đưa ra một đề xuất hòa bình thực sự khác, nhưng nếu phương Tây và Kiev từ chối, họ sẽ phải chịu trách nhiệm về việc đổ máu.
Tổng thống Putin cũng chỉ ra rằng Moskva cần một quy chế trung lập, không liên kết khối, không có hạt nhân cho Ukraina để giải quyết hòa bình.

Putin nói không thể khôi phục tính hợp pháp của Zelensky

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho hay nhiệm kỳ tổng thống của Vladimir Zelensky hết hạn và tính hợp pháp của ông ta không thể được khôi phục bằng bất kỳ cách nào.
“Nhiệm kỳ tổng thống của người đứng đầu Ukraina được bầu trước đó đã hết hạn, cùng với tính hợp pháp của ông ấy, không thể khôi phục bằng bất kỳ thủ đoạn nào”, ông Putin nói trong cuộc gặp với lãnh đạo Bộ Ngoại giao Nga.
Putin gọi việc hủy bỏ cuộc bầu cử tổng thống ở Ukraina là một “vở kịch”. “Điều này là do những nỗ lực nhằm hợp pháp hóa cuộc đảo chính năm 2014. Tuy nhiên, vẫn có một phán quyết như vậy, đó là thực tế pháp lý. Nó đặt ra câu hỏi về mọi nỗ lực nhằm biện minh cho hoạt động ngày hôm nay bằng việc hủy bỏ các cuộc bầu cử. , trang bi thảm hiện tại trong lịch sử Ukraina bắt đầu bằng việc nắm quyền cưỡng bức, như tôi nói, cuộc đảo chính vi hiến năm 2014. Nguồn gốc của chế độ Kievhiện tại là một cuộc đảo chính vũ trang. Và bây giờ vòng tròn khép lại», nhà lãnh đạo Nga cho biết.
Tổng thống Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2024
Ông Putin nêu ra mối đe dọa chính đối với châu Âu
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала