- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Thượng nghị sĩ Mỹ kêu gọi đóng băng xung đột ở Ukraina

© Sputnik / Sergey Mamontov / Chuyển đến kho ảnhTòa nhà Capitol trên Đồi Capitol ở Washington DC
Tòa nhà Capitol trên Đồi Capitol ở Washington DC - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2024
Đăng ký
Hoa Kỳ không muốn để Nga tiếp tục xây dựng tiềm lực quân sự của mình trong bối cảnh xung đột Ukraina, Thượng nghị sĩ James David Vance từ bang Ohio (Hoa Kỳ) nêu ý kiến, đồng thời kêu gọi đóng băng chiến sự và củng cố quy chế trung lập của Kiev.
“Việc người Nga duy trì nền kinh tế chiến tranh thêm 5 năm nữa không có lợi cho chúng ta, bởi vì điều đó sẽ khiến họ trở nên quân phiệt hơn”,- thượng nghị sĩ nói.
Ông cho biết theo quan điểm của ông, việc giải quyết xung đột đòi hỏi phải củng cố quy chế trung lập của Ukraina và đóng băng các tranh chấp lãnh thổ.
Nữ nghị sĩ Mỹ Marjorie Taylor Greene - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
«Hiểm họa chiến tranh»: Hồi chuông báo động ở Hoa Kỳ do quyết định điên rồ của Biden
“Những gì nên làm và những gì có thể đạt được trong tình huống này dưới sự lãnh đạo của Mỹ… là đóng băng biên giới theo tình trạng thực tế hiện nay, thứ hai là đảm bảo cả nền độc lập và quy chế trung lập của Kiev”, - thượng nghị sĩ gợi ý và nhận xét rằng đây là "những điều cơ bản mà người Nga đã yêu cầu ngay từ đầu."
Vance bày tỏ quan điểm rằng quy chế trung lập của Ukraina là vấn đề mang tính nguyên tắc đối với Nga. Đồng thời ông cũng lưu ý đến tầm quan trọng của việc hỗ trợ an ninh lâu dài cho Kiev từ phía Mỹ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала