- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nghị sĩ Mỹ cảnh báo nguy cơ chiến tranh thế giới do quyết định của Biden

© AP Photo / J. David AkeTòa nhà Quốc hội ở Washington DC, Hoa Kỳ
Tòa nhà Quốc hội ở Washington DC, Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2024
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nghị sĩ đảng Cộng hòa Matt Gaetz cảnh báo nguy cơ xảy ra chiến tranh thế giới thứ ba do chính quyền Tổng thống Joe Biden không nhất quán về việc sử dụng vũ khí Mỹ trong cuộc xung đột Ukraina.
Trước đó hôm thứ Sáu ở Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nói với Sputnik rằng Tổng thống Biden đã cho phép Ukraina sử dụng vũ khí của Mỹ trong cuộc chiến phản pháo nhằm vào các mục tiêu trên lãnh thổ Nga đe dọa khu vực Kharkov, nhưng vẫn giữ nguyên lệnh cấm sử dụng tên lửa tác chiến chiến thuật ATACMS và các loại vũ khí hỏa lực tầm xa khác.
Theo nghị sĩ, sự thiếu nhất quán của chính quyền Biden trong vấn đề này là đáng báo động. Ông lưu ý rằng lệnh cấm sử dụng vũ khí Mỹ để tấn công các mục tiêu ở Nga là một trong những nỗ lực khôn ngoan nhằm hạn chế leo thang chiến sự.
 Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Biden cho phép LLVT Ukraina tấn công những mục tiêu ở Nga “đe dọa” Kharkov
“Bằng cách thay đổi chính sách, chính quyền Biden có nguy cơ leo thang thậm chí còn ở mức nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến chiến tranh thế giới thứ ba”, - nghị sĩ Gaetz viết trên mạng xã hội X.
Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov khi bình luận về phản ứng có thể có của Nga trước các cuộc tấn công mới vào lãnh thổ Nga, tuyên bố rằng nguyên thủ quốc gia và bên quân đội biết việc này, hiện “đang thông qua các biện pháp đối phó thích hợp và chuẩn bị thực hiện chúng”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала