- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ tin chi phí tái thiết Ukraina đang tăng đều

© AP Photo / LIBKOSQuân nhân Ukraina giúp sơ tán một thương binh ở Ukraina vào ngày 30/8/2023.
Quân nhân Ukraina giúp sơ tán một thương binh ở Ukraina vào ngày 30/8/2023. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2024
Đăng ký
Chính quyền Mỹ tin chi phí tái thiết Ukraina vượt quá ước tính 486 tỷ USD do Ngân hàng Thế giới đưa ra, theo tuyên bố của một đại diện chính quyền Hoa Kỳ.
Ông nói: “Bây giờ [số tiền] chắc chắn là cao hơn, đặc biệt là với những thiệt hại gây ra cho cơ sở hạ tầng năng lượng Ukraina trong những tuần gần đây”.
Đại diện chính quyền Hoa Kỳ lưu ý dựa trên bối cảnh đó, nảy sinh đề xuất liên quan đến tài sản thuộc chủ quyền Nga. Các đồng minh phương Tây của Ukraina khẳng định Nga phải trả tiền cho việc tái thiết Ukraina.
Quân đội Nga sử dụng súng Giacint-B theo hướng Krasnyi Lyman - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
«Ngày càng nhanh hơn». Báo Đức thừa nhận sự thật về tình hình ở vùng chiến dịch đặc biệt
Trước đó, các nước G7 yêu cầu Nga bồi thường thiệt hại cho Ukraina với số tiền 486 tỷ USD. Tuyên bố G7 nói các nước trong câu lạc bộ sẵn sàng cung cấp cho Ukraina khoản vay trị giá 50 tỷ USD và khoản thanh toán này sẽ được thực hiện. từ thu nhập tài sản bị đóng băng Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала