- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Điện Kremlin: Sáng kiến hòa bình của ông Putin về Ukraina có tính đến thực tế

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhMọi người trên cây cầu trong công viên Zaryadye ở Moskva.
Mọi người trên cây cầu trong công viên Zaryadye ở Moskva. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Sáng kiến hòa bình của Tổng thống Nga Vladimir Putin về giải quyết xung đột Ukraina không mang tính tối hậu thư và là đề xuất có tính đến thực tế mặt đất, ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của nhà lãnh đạo Nga tuyên bố.
“Đây không phải là tối hậu thư, đây chính là sáng kiến ​​hòa bình được đưa ra có tính đến thực tế trên mặt đất”, - ông Peskov nói với nhà báo Pavel Zarubin để bình luận về sáng kiến ​​hòa bình của Tổng thống Nga dành giải quyết xung đột Ukraina. Bình luận đăng trên kênh Telegram của nhà báo.

Các thỏa thuận về Ukraina là kết quả đàm phán phức tạp của chuyên gia

"Các thỏa thuận trên giấy tờ là kết quả từ những cuộc đàm phán rất phức tạp của chuyên gia, là sự cân bằng lợi ích và tất nhiên có tính đến thực tế trên mặt đất. Cả lần này cũng sẽ như vậy”, - ông Peskov nói với nhà báo Pavel Zarubin trong chương trình «Matxcơva. Điện Kremlin. Putin», phát sóng trên kênh truyền hình «Rossiya 1».

Ông Peskov nói thêm rằng cần có hệ thống đảm bảo an ninh theo tất cả những vấn đề khác.
Tổng thống Vladimir Putin gặp lãnh đạo Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Báo chí nước ngoài đánh giá: Ông Putin đưa ra đề xuất «cụ thể nhất» về đàm phán với Ukraina
“Việc phát triển hệ thống nhằm đảm bảo việc thực hiện các thỏa thuận là hệ thống rất phức tạp. Nhưng dù sao chăng nữa, nếu chế độ Kiev thể hiện sự tỉnh táo thì điều này phải được thực hiện”, - ông Peskov nói.

Liệu Zelensky có sẵn lòng làm tất cả để tình hình không tồi tệ hơn

“Có thời Zelensky lên nắm quyền dưới ngọn cờ hòa bình, có ý định thiết lập hòa bình, cứu Ukraina. Ông ta luôn nói sẽ không giữ ghế, luôn nói sẵn sàng làm tất cả vì lợi ích của quê hương mình. Vậy ta hãy xem liệu ông ta có sẵn sàng làm mọi thứ để tình hình không trở nên tồi tệ hơn hay chăng”, - ông Peskov nói, đoạn video được nhà báo truyền hình Pavel Zarubin đăng tải trên kênh Telegram.

Zelensky không phải là người mà ta có thể cùng ký kết văn bản thỏa thuận

“Zelensky không phải là người mà ta có thể cùng ký kết các văn bản thỏa thuận, bởi vì về mặt pháp lý, việc đó sẽ là bất hợp pháp", - ông Peskov nói với nhà báo Pavel Zarubin trong chương trình “Matxcơva. Điện Kremlin. Putin” phát sóng trên kênh «Rossiya 1».
Putin nêu điều kiện đàm phán với Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Nga Putin nêu điều kiện đàm phán với Ukraina

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала